Đà Nẵng: Xin lỗi doanh nghiệp vì thủ tục chậm trễ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/03/2021 16:32 GMT+7

Sở TN-MT TP. Đà Nẵng cho biết, vừa ký các thư xin lỗi doanh nghiệp do tiếp nhận hồ sơ đầu vào nhưng lại không đảm bảo đầu ra về mặt thời gian.

Ngày 25.3, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức hội thảo về phân cấp quản lý nhà nước trên địa bàn TP gắn với thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho rằng, cần phải cắt giảm các thủ tục hành chính để đẩy nhanh việc xử lý các hồ sơ cho doanh nghiệp.
Theo ông Chương, UBND TP.Đà Nẵng nên mạnh dạn giao quyền cho giám đốc các sở, bởi theo quy định pháp luật, người tham mưu vẫn là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Từ việc giao quyền này có thể cắt bỏ các khâu thủ tục không cần thiết để tránh mất thời gian.
Lấy ví dụ về phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với kinh phí rất nhỏ nhưng hiện này phải trình lên UBND TP phê duyệt, Phó giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, những hồ sơ này đi qua Sở, lòng vòng rồi mới tới Văn phòng UBND TP.

Ông Võ Nguyên Chương, Phó giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết đã ký các thư xin lỗi doanh nghiệp vì chậm trễ trong xử lý các thủ tục

Ảnh: S.X

“Trong khi doanh nghiệp tính bằng đơn vị giây thì bộ phận hành chính của chúng ta tính theo đơn vị ngày, rồi còn là ngày làm việc hoặc ngày không làm việc”, ông Chương nhận định, với cách làm như hiện nay không chỉ gây mất thời gian mà hiệu quả không cao.
Cũng theo ông Chương, Sở TN-MT Đà Nẵng vừa phải ký các thư xin lỗi doanh nghiệp do thủ tục chậm trễ. Bởi Sở TN-MT là nơi tiếp nhận đầu vào nhưng đầu ra không đảm bảo thời gian nên phải ký đơn xin lỗi.
Liên quan đến công tác giải tỏa đền bù ở các dự án, UBND H.Hòa Vang đề xuất nhằm đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho cấp huyện về việc định mức phê duyệt hỗ trợ khó khăn cho các hộ thuộc diện giải tỏa.
Kết luận hội thảo, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho rằng, TP phải làm lại quy định về phân cấp quản lý hiện nay nhiều việc vẫn phải xin ý kiến UBND TP.
Trước đề xuất của UBND H.Hòa Vang và Sở TN-MT TP, Chủ tịch Đà Nẵng đã giao Sở TN-MT tổng hợp, đề xuất UBND TP kiểm tra để giải quyết theo hướng hiệu quả nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.