Đà Nẵng xét nghiệm cho 90.000 đại diện hộ gia đình trước ngày bầu cử

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
17/05/2021 10:15 GMT+7

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa chỉ đạo UBND các quận, huyện thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đại diện hộ gia đình.

Ngày 16.5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vừa chỉ đạo UBND các quận, huyện thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đại diện hộ gia đình.
Trước đó, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tham mưu kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đại diện các hộ gia đình, hoàn thành trước ngày diễn ra bầu cử (23.5).

Đà Nẵng diễn tập bỏ phiếu bầu cử giữa đại dịch Covid-19

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cho hay hiện TP.Đà Nẵng vẫn đang tập trung xét nghiệm các nhóm có nguy cơ, các nhóm liên quan tới các F0. Riêng hai ngày 19 và 20.5, ngành y tế sẽ xét nghiệm cho khoảng 30% số hộ gia đình (khoảng 300.000 hộ).
Những hộ này chọn người đại diện là người có nguy cơ cao nhất, hay đi ra ngoài nhất để lấy mẫu. Như vậy, sẽ có khoảng 90.000 người được lấy mẫu.
Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, việc xét nghiệm đại diện hộ gia đình sẽ đánh giá được tình hình dịch bệnh, qua đó khẳng định được mức độ an toàn trước bầu cử.
Ông Quảng yêu cầu ngành y tế phải chọn người đại diện hộ gia đình đủ tuổi đi bầu cử. Các đơn vị rà soát lại dữ liệu và các trường hợp đã xét nghiệm ở từng khu vực để tránh trùng lặp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.