Đà Nẵng: Xe vào bãi rác Khánh Sơn lại bị chặn, tồn hơn 1.200 tấn rác

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
08/07/2019 09:06 GMT+7

Đến khuya 7.7, một số người dân vẫn tiếp tục tập trung chặn xe chở rác ra vào bãi rác Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

 Như Thanh Niên đã thông tin, từ sáng 6.7, lực lượng liên ngành và chính quyền địa phương tổ chức đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn.

Người dân tiếp tục chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn ở Đà Nẵng

Trước câu hỏi của người dân về việc có di dời bãi rác hay không, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, người chủ trì buổi đối thoại, hẹn giải đáp sau.
Do bức xúc, từ chiều 6.7, nhiều người dân đã phong tỏa bãi rác, mặc cho UBND Q.Liên Chiểu nỗ lực vận động. Tính đến tối 7.7, việc chặn xe chở rác đã khiến các quận, huyện tồn đọng hơn 1.200 tấn rác thải.
Tối 7.7, UBND TP.Đà Nẵng đã ra văn bản chỉ đạo khẩn về vụ việc, yêu cầu Sở TN-MT tập trung thực hiện các chỉ đạo của TP.Đà Nẵng nhằm giải quyết ô nhiễm; giao lãnh đạo UBND Q.Liên Chiểu, Sở TN-MT và P.Hòa Khánh Nam vận động một số cá nhân chặn xe chở rác, ghi nhận và có hướng xử lý với các kiến nghị của người dân.
Đồng thời các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hành vi trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu Công ty CP môi trường đô thị TP.Đà Nẵng huy động tối đa lực lượng, phương tiện giải phóng rác tồn lưu khu dân cư, đảm bảo đến hết ngày hôm nay (8.7) đưa hoạt động thu gom rác trở lại bình thường.
Tối qua, UBND TP.Đà Nẵng đã có kết luận của Phó chủ tịch Đặng Việt Dũng sau buổi đối thoại, nêu quan điểm TP.Đà Nẵng sẽ nâng cấp bãi rác Khánh Sơn thành khu liên hợp xử lý chất thải rắn nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.