Đà Nẵng: Xây dựng kịch bản đảm bảo an ninh lương thực, thực phẩm theo cấp độ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/07/2021 18:35 GMT+7

Trước diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp, UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo ngành chức năng xây dựng kịch bản ứng phó với cấp độ dịch xấu hơn nhằm tránh tình huống bị động.

Chiều 19.7, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng phát đi kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan xây dựng các kịch bản ứng phó với các cấp độ dịch xấu hơn để chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.
Sở Y tế cần rà soát, chủ động mua sắm vật tư, sinh phẩm, hóa chất, máy móc, trang thiết bị... đảm bảo phục vụ và ứng phó cho mọi tình huống dịch.
Tại kết luận này, ông Lê Trung Chinh cũng yêu cầu Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan đảm bảo nguồn cung ứng lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm phục vụ người dân TP; xây dựng các kịch bản đảm bảo an ninh lương thực thực phẩm theo các cấp độ dịch khác nhau.
Đáng chú ý, ông Chinh giao Sở này thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để găm hàng, tăng giá trái quy định.

Đà Nẵng xét nghiệm Covid-19 toàn thành phố

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, các sở, ban, ngành, UBND các cấp và các hội, đoàn thể, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn TP cần có phương án giãn 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị (trừ ngành y tế).
Các cơ quan tại Đà Nẵng cần tăng cường làm việc trực tuyến đối với các nhiệm vụ được phân công; sẵn sàng phương án đảm bảo nhân sự làm việc trong các tình huống dịch bệnh phát sinh. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống dịch ngay tại trụ sở cơ quan, đơn vị mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.