Đà Nẵng: Tỷ lệ không hài lòng do 'tốn chi phí không chính thức' tương đối cao

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Báo cáo của Ban Pháp chế tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 (khai mạc ngày 6.7) cho biết, tỷ lệ công dân, tổ chức 'không hài lòng do tốn chi phí không chính thức' tương đối cao.
Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng đề nghị chấn chỉnh tình trạng người dân không hài lòng đối với dịch vụ hành chính công  /// Ảnh: Hoàng Sơn Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng đề nghị chấn chỉnh tình trạng người dân không hài lòng đối với dịch vụ hành chính công - Ảnh: Hoàng Sơn
Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng đề nghị chấn chỉnh tình trạng người dân không hài lòng đối với dịch vụ hành chính công
Ảnh: Hoàng Sơn
Trưởng ban Pháp chế, HĐND TP.Đà Nẵng Phan Thanh Long cho hay, qua khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính công cho thấy tỷ lệ công dân, tổ chức không hài lòng do phải "tốn chi phí không chính thức", do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận, do phải đi lại nhiều lần, thời gian trả không đúng quy định... còn tương đối cao .
Về lý do không hài lòng do phải tốn chi phí không chính thức, tỷ lệ cụ thể: Cục Thuế 33,33%; Sở Y tế 1,41%, Ban quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất 7,32%.
Do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận: Sở Công Thương 100% không hài lòng; Cục Thuế 83,33%; Sở KH-ĐT 33,33%; UBND P.Hòa Cường Bắc 33,33%; UBND P.Thanh Khê Đông 12,5%.
Do phải đi lại nhiều lần: Cục Thuế 66,67%; Sở KH-ĐT chiếm tỷ lệ 33,33%; UBND P.Hòa Cường Bắc 16,67%.
Do thời gian trả không đúng quy định: UBND Q.Liên Chiểu 20%; Cục Thuế 16,67%.
“Vấn đề này, cần sớm được quan tâm chỉ đạo, chấn chỉnh nhằm nâng cao chỉ số về cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian đến”, ông Long kiến nghị.
Cũng tại báo cáo này, Ban Pháp chế HĐND TP.Đà Nẵng cho biết thêm, tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm. Một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa thực hiện quyết liệt các nội dung công việc do lãnh đạo thành phố giao. Nhiều nhiệm vụ được giao quá hạn nhưng chưa hoàn thành. Việc giải quyết hồ sơ của công dân, tổ chức trễ hạn còn nhiều nhưng thực hiện văn hóa xin lỗi chưa thật sự nghiêm túc, đầy đủ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU