Đà Nẵng: Truy vết 2 F1 liên quan đến 2 chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
03/05/2021 13:53 GMT+7

Lực lượng y tế phun khử khuẩn các điểm mà 2 chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 từng đến TP.Đà Nẵng; tiến hành truy vết thêm 2 F1 đưa đi cách ly theo quy định.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tái bùng phát, ngày 3.5, các Trung tâm Y tế quận, huyện tại TP.Đà Nẵng triển khai phương tiện phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ các địa điểm 2 chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 từng đến trên địa bàn TP.Đà Nẵng. 

2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến những đâu ở Đà Nẵng?

Lực lượng y tế TP.Đà Nẵng phun khử khuẩn tại các địa điểm mà 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 từng đến

Ảnh: HUY ĐẠT

Cụ thể, sau khi xác định các địa điểm 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến, lực lượng y tế TP.Đà Nẵng đã huy động lực lượng đến nhà hàng For You (đường Võ Nguyên Giáp, Biển Mỹ Khê, Q.Sơn Trà) và khách sạn Mường Thanh (số 270 Võ Nguyên Giáp, Q.Sơn Trà), nhà hàng Biển Lớn (Lô 18 Võ Nguyên Giáp), nhà hàng Trung Quốc (số 82 Lê Quang Đạo) và khách sạn Novotel (số 36 Bạch Đằng, Q.Hải Châu) để phun khử khuẩn diện rộng tại các khu vực này.

Tại Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng 2 chuyên gia Trung Quốc đến nhà hàng For You (đường Võ Nguyên Giáp, Biển Mỹ Khê), khách sạn Mường Thanh (số 270 Võ Nguyên Giáp), nhà hàng Biển Lớn (Lô 18 Võ Nguyên Giáp) và nhà hàng Trung Quốc (số 82 Lê Quang Đạo)

Ảnh: HUY ĐẠT

Bác sĩ Nguyễn Văn Quang, Đội trưởng Đội Y tế dự phòng (Trung tâm Y tế quận Sơn Trà), cho biết: “Khi nhận được thông tin từ Sở Y tế TP.Đà Nẵng, ngay trong đêm 1.5, chúng tôi đã triển khai lực lượng đến các địa điểm để kiểm tra, truy vết và thực hiện cách ly các F1 trên địa bàn quận Sơn Trà có liên quan đến 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19. Sáng hôm nay (3.5), chúng tôi đã triển khai lực lượng khử khuẩn tại 2 nhà hàng mà 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đến".

Lực lượng Y tế quận Sơn Trà truy vết thêm 2 F1 liên quan đến 2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19. 2 trường hợp F1 này là nhân viên nhà hàng, đã được đưa đi cách ly theo đúng quy định

Ảnh: HUY ĐẠT

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 1.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng nhận được thông tin từ người dân có một trường hợp F2 (là vợ của 1 trường hợp F1), có liên quan đến bệnh nhân (F0) người Trung Quốc, cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung Quốc sau khi lưu trú tại Việt Nam. Ngay trong chiều tối 1.5, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 19 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc.

Du khách tham quan bán đảo Sơn Trà ở Đà Nẵng dịp lễ 30.4 và 1.5

Theo bác sĩ Quang, các nhân viên và những người có liên quan đến 2 chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 đã thực hiện khai báo và phối hợp rất tốt với lực lượng y tế. “Qua thông tin khai báo từ nhân viên và quản lý nhà hàng phục vụ bàn tiệc liên quan đến 2 chuyên gia người Trung Quốc, từ đêm 1.5 đã xác định 5 người. Đến nay đã có 2 người tự giác khai báo và thực hiện cách ly theo quy định, đây là hành động rất tốt của các nhân viên nhà hàng”, bác sĩ Quang nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.