Đà Nẵng trình Thủ tướng thành lập bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/08/2020 12:25 GMT+7

Ngày 11.8, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản trình Thủ tướng, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế xin phép thành lập Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Theo UBND TP.Đà Nẵng việc thành lập ngay Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn (trực thuộc Sở Y tế) nhằm kịp thời thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19; đáp ứng yêu cầu cấp bách về cơ sở điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng trong những ngày tới.

Bên trong bệnh viện dã chiến chống Covid-19 hoàn thành trong 4 ngày ở Đà Nẵng

UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn giúp giảm quá tải cho Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế H.Hòa Vang, Bệnh viện Phổi và các cơ sở y tế trên địa bàn TP.Đà Nẵng, đáp ứng cấp độ 4 dịch bệnh.
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được đề xuất thành lập với quy mô 500 giường bệnh, chia thành 2 giai đoạn thu dung điều trị. 
Giai đoạn 1 triển khai 300 giường điều trị bệnh nhân; giai đoạn 2 triển khai 200 giường điều trị bệnh nhân. Trường hợp được điều trị là ca bệnh xác định mắc Covid-19 và ca bệnh gồm người lớn (không bao gồm phụ nữ có thai), trẻ em.

Bệnh viện dã chiến đã được thi công xong, sẵn sàng đón tiếp các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng vào điều trị

Ảnh: Hoàng Sơn

Liên quan đến hoạt động của bệnh viện dã chiến này, trước đó vào chiều 10.8, Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn đã tổ chức buổi diễn tập đón tiếp bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhằm chuẩn bị sẵn sàng ứng biến các tình huống thu dung, cấp cứu và điều trị.
Buổi diễn tập với sự tham gia của hơn 25 bạn tình nguyện viên và các chuyên gia y tế của Bệnh viện Bạch Mai. Các tình huống được đưa ra, gồm: tại một thời điểm nhiều bênh nhân cùng nhập viện, hay bệnh nhân cần gọi trợ giúp, có chuyển biến nặng và phải chuyển sang khu cấp cứu, trường hợp hỏa hoạn…
Vào chiều 5.8 vừa qua, Bệnh viện này đã được thi công hoàn thành và được bàn giao cho TP.Đà Nẵng.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 11.8: Không có ca mắc mới, nhiều bệnh nhân đã âm tính

Cũng trong sáng 11.8, Sở Y tế Đà Nẵng cho ha, từ ngày 25.7 đến nay đã phát hiện 273 người nhiễm Covid-19. Trong đó có, 257 người đang được điều trị, 4 người đã ra viện và 12 người tử vong.
Hiện Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đang điều trị cho 184 bệnh nhân, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị cho 58 bệnh nhân. Hai bệnh nhân được chuyển điều trị tại Bệnh viện Quảng Nam và 13 bệnh nhân khác được chuyển điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Bản tin Covid-19 ngày 10.8: Ngăn dịch bệnh 'bùng nổ' diện rộng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.