Đà Nẵng triển khai ứng dụng quản lý khai báo y tế toàn thành phố

An Dy
An Dy
05/05/2021 19:11 GMT+7

Ngày 5.5, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu triển khai ứng dụng quản lý khai báo y tế toàn thành phố, nhằm khẩn cấp ứng phó với các tình huống dịch bệnh Covid-19 .

Ứng dụng quản lý khai báo y tế trên địa bàn TP.Đà Nẵng được triển khai qua 3 kênh: Ứng dụng Danang Smart City, Zalo Tổng đài 1022 và webite https://khaibaoyte.danang.gov.vn.
Động thái này của Đà Nẵng nhằm tăng cường triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tạo điều điều kiện thuận lợi cho người dân, du khách khi đến Đà Nẵng.
Cụ thể, Sở Du lịch sẽ triển khai ứng dụng quản lý khai báo y tế tại các cơ sở lưu trú, điểm du lịch để quản lý khai báo y tế của du khách đến Đà Nẵng; có yêu cầu cụ thể để cập nhật ứng dụng khai báo phù hợp với nhu cầu của ngành.
Công an TP.Đà Nẵng triển khai ứng dụng quản lý khai báo y tế trên trong việc quản lý chốt kiểm soát ra/vào thành phố; đặc biệt phối hợp triển khai, đưa vào áp ứng dụng chức năng camera nhận dạng khuôn mặt, bản kiểm soát xe tích hợp trên ứng dụng trong quản lý vào ra để thuận lợi trong thực thi và truy vết khi cần.

Việc triển khai ứng dụng sẽ tạo điều điều kiện thuận lợi cho người dân, du khách khi đến Đà Nẵng

ẢNH: AN DY

Sở Y tế triển khai hiệu quả ứng dụng khai báo y tế tại tất cả các bệnh viện, trạm y tế phường, xã và cơ sở y tế tư nhân.
Riêng UBND các quận, huyện, phường xã triển khai tại tất cả trụ sở hành chính của quận, huyện, phường, xã; tại các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, các điểm tập trung đông người, các loại hình lưu trú như nhà nghỉ, nhà trọ trên địa bàn.
Được biết, hiện tại, các ứng dụng quản lý khai báo y tế này được Sở TT-TT phối hợp với Sở Y tế triển khai cho 900 cơ sở y tế trên địa bàn; Sở Du lịch triển khai cho 1.400 khách sạn, cơ sở lưu trú (từ ngày 29.4); Sở GD-ĐT đã và đang triển khai khai báo y tế cho 100% cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên toàn thành phố. Dự kiến, trong thời gian sắp tới sẽ triển khai ứng dụng này tại 1.500 điểm bầu cử trên toàn TP.Đà Nẵng.
Theo thống kê của Sở TT-TT Đà Nẵng, tính đến nay, đã có 404.750 lượt khai báo y tế y tế trên hệ thống ứng dụng, với tổng lượt check-in là 184.180 (trong đó khối bệnh viện, cơ sở y tế là 165.031 lượt, khối cơ sở lưu trú, điểm du lịch là 8.139 lượt).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.