Đà Nẵng trao thưởng 75.000 USD cho các ý tưởng quy hoạch sông Hàn

03/12/2016 18:13 GMT+7

Cuộc thi lần này không có giải nhất nên TP.Đà Nẵng đã trao giải thưởng cho các giải nhì, ba.

Ngày 3.12, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn cho 5 ý tưởng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã trao 2 giải nhì (mỗi giải 25.000 USD) cho Liên danh OMG-Designers - Boydens - Hydroscan - Huni Architect - Ney & Partners và Liên danh CPG Consultants - Landscape Jardins Asia - Consulus - Glopan.

Hai liên danh đạt giải ba (mỗi giải 10.000 USD) là S.A.S DeSo Architech Urbanists - S.A Hydratec - Tedi South - Atek Consultant Corp và Liên danh Nikken Sekkei Civil Engineering LTD.

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng cũng trao 1 giải do cộng đồng bình chọn (với gần 3.500 lượt bình chọn) với số tiền 5.000 USD, cho Liên danh CPG Consultants - Landscape Jardins Asia - Consulus - Glopan. Cuộc thi lần này không có giải nhất. 

Cuộc thi tuyển chọn Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn được công bố vào tháng 8.2016 với 39 nhóm tư vấn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi) cho biết, cuộc thi đã thu hút không những lãnh đạo TP mà cả cộng đồng, những người quan tâm đến sông Hàn, đến sự phát triển của TP.Đà Nẵng.

Tất cả các phương án đã đem ý tưởng mới, đặc sắc, giúp cho Đà Nẵng lựa chọn, phê duyệt, phát triển kiến trúc cảnh quan 2 bên sông Hàn đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của con sông đi giữa lòng TP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.