Đà Nẵng: Tổng lực lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 các điểm nóng Q.Hải Châu và Sơn Trà

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/05/2021 10:33 GMT+7

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19 , Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu 2 quận Hải Châu và Sơn Trà phải tập trung tổng lực lấy mẫu xét nghiệm, truy vết những trường hợp có nguy cơ nhiễm cao.

Ngày 12.5, UBND TP.Đà Nẵng ban hành thông báo kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP về việc kêu gọi toàn thể người dân đồng lòng, quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, ông Chinh kêu gọi người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định 5K của Bộ Y tế; tự giác khai báo kịp thời, trung thực ngay khi biết thông tin có tiếp xúc với các F0, F1 hoặc đến những địa điểm có nguy cơ cao theo thông báo của cơ quan chức năng.
Người dân cần chủ động tố giác, thông báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện các cá nhân, tổ chức, địa điểm có dấu hiệu nhập cảnh trái phép.

KHẨN: Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính Covid-19, F2 đã "nhảy" lên thành F0

Chủ tịch UBND TP giao UBND các quận, huyện tập trung quyết liệt tổng lực thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, truy vết, khoanh vùng các đối tượng có liên quan, đặc biệt đối với các ca nhiễm mới phát hiện.
Cụ thể, Q.Hải Châu và Q.Sơn Trà lấy 2.500 - 3.000 mẫu/ngày; lưu ý tập trung tổng lực trong 24 giờ tới khẩn trương lấy mẫu, truy vết các đối tượng có nguy cơ cao và tại các điểm nóng trên địa bàn.
Riêng H.Hòa Vang lấy ít nhất 1.000 mẫu/ngày; các quận khác lấy ít nhất 2.000 mẫu/ngày.

Lịch trình vợ chồng từ Đà Nẵng về Hà Nội dương tính Covid-19: Đi chơi golf, dự nhiều bữa tiệc

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Y tế khẩn trương hỗ trợ nhân lực cho Q.Hải Châu và Q.Sơn Trà trong việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, truy vết, khoanh vùng… để đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại các điểm nóng trên địa bàn 2 quận.
Các địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung F1, đảm bảo không để lây chéo trong các khu cách ly tại Đà Nẵng; lưu ý phát mẫu điều tra dịch tễ cho các F1, F2 ngay khi phát hiện chứ không chờ đến khi có thông tin về ca nhiễm Covid-19 liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.