Đà Nẵng: Tin 'kẻ xấu vào tận lớp học bắt cóc học sinh' là thất thiệt

An Dy
An Dy
24/10/2019 11:41 GMT+7

Sáng 24.10, nhiều tài khoản mạng xã hội Facbook đưa thông tin về một vụ 'bắt cóc học sinh tận lớp học', xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng, gây hoang mang dư luận.

Sáng nay (24.10), khoảng 6 giờ 30 phút, tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (đường Trường Chinh, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), có một người đàn ông vào tận lớp học giật dây chuyền của học sinh.
Theo thông tin ban đầu, nhiều phụ huynh ở Đà Nẵng khi đưa con đi học tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm chứng kiến một vụ lộn xộn tại trường khi nhiều phụ huynh, học sinh hô hoán, còn bảo vệ nhà trường thì đang bắt giữ một người đàn ông lạ mặt.

Bắt cóc hay cướp giật?

Sau đó, khi thông tin chưa được xác minh kỹ lưỡng, nhiều tài khoản mạng xã hội tỏ ý nghi ngờ đây là vụ kẻ xấu vào tận lớp bắt cóc học sinh, gây hoang mang dư luận. Tuy nhiên, sau khi xác minh, các tài khoản trên cũng đã đính chính vụ việc là "nghi cướp giật dây chuyền của một học sinh lớp 2".
Trong sáng 24.10, Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm xác nhận có xảy ra vụ việc "nghi cướp giật dây chuyền" tại trường. Ngay khi vụ việc xảy ra, bảo vệ nhà trường đã can thiệp kịp thời, bàn giao nghi can cho cơ quan công an.
Ông Lại Tiến Hương, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Thanh Khê, cho biết: “Theo báo cáo nhanh từ phía nhà trường, đầu giờ học, tầm 6 giờ 30, có một thanh niên xông vào trường, đến tận lớp học để giật dây chuyền của một học sinh. Người này đã bị trường bắt lại, giao cho công an. Chúng tôi cũng đang phối hợp thắt chặt an toàn, an ninh tại các trường học”.
Đà Nẵng

Nghi can bị bắt , bàn giao cho Công an Q.Thanh Khê xử lý

Ảnh: A.Q

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng công an Q.Thanh Khê, cho biết vụ việc đang được Công an Q.Thanh Khê điều tra, làm rõ.
“Chúng tôi đang làm rõ hành vi nghi can này là dụ dỗ, lừa lấy hay cướp giật dây chuyền. Tuy nhiên, hoàn toàn không có việc bắt cóc học sinh”, thượng tá Tám nói.

Phụ huynh lo lắng

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhiều phụ huynh tại Đà Nẵng lập tức bày tỏ sự lo lắng về vấn đề an ninh tại các trường học, đặc biệt trong các khung giờ đưa và đón học sinh.
“Các cháu học sinh tiểu học còn quá nhỏ, nên nhiều phụ huynh đưa, đón con hay chở xe vào tận lớp học. Điều này vừa gây lộn xộn, lại mất an toàn khi kẻ xấu trà trộn, thực hiện hành vi cướp bóc, dụ dỗ thậm chí không loại trừ cả nguy cơ bắt cóc. Đề nghị ngành giáo dục Đà Nẵng rà soát lại công tác an ninh các khung giờ này ở các trường học, nhất là tại các trường tiểu học”, anh Trần Thanh Quang, một phụ huynh có con đang học tiểu học trên địa bàn TP.Đà Nẵng, bày tỏ.
“Rất mong nhà trường nâng cao cảnh giác và bảo vệ nghiêm ngặt. Phụ huynh đưa đón con nên đúng giờ. Giờ đưa đón trẻ nhỏ là giờ rất nhạy cảm... Mong các giáo viên chủ nhiệm cùng phụ huynh dặn dò các cháu không để người lạ tiếp cận, chỉ có ba mẹ hoặc người thân ruột rà đón thì mới được về”, một tài khoản Facebook có tên Trinh Vo nêu ý kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.