Đà Nẵng tiếp nhận hơn 27 tỉ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19

06/08/2020 17:33 GMT+7

Bên cạnh cử đoàn y, bác sĩ tình nguyện đến Đà Nẵng cùng tham gia chống dịch Covid-19 , TP.Hải Phòng còn trao tặng 5 tỉ đồng hỗ trợ TP.Đà Nẵng.

Ngày 6.8, UBND TP.Hải Phòng trao tặng 5 tỉ đồng cùng 200.000 khẩu trang y tế để hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ca bệnh Covid-19 thứ 10 tử vong, là bệnh nhân 718 chưa công bố

Đại diện cho TP.Hải Phòng, ông Trần Anh Cường, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Hải Phòng, cho biết hay tình hình dịch Covid-19 tại TP.Đà Nẵng diễn biến phức tạp, 33 y, bác sĩ đã đăng ký tình nguyện vào hỗ trợ Đà Nẵng.với quyết tâm khi nào dịch Covid-19 tại Đà Nẵng được dập tắt thì mới trở về.
Chính quyền địa phương cùng các đơn vị liên quan của Hải Phòng cũng ủng hộ 5 tỉ đồng, 200.000 khẩu trang góp phần cùng TP.Đà Nẵng chống dịch Covid-19.
Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, bày tỏ sự xúc động khi TP.Hải Phòng đã dành nhân lực y tế lẫn kinh phí hỗ trợ cho TP.Đà Nẵng trong lúc khó khăn này.

TP.Đà Nẵng tiếp nhận số tiền ủng hộ của Công an TP.Hải Phòng góp phần chống dịch Covid-19

Ảnh: Hoàng Sơn

“Với hỗ trợ này, TP.Đà Nẵng sẽ sử dụng để mua sinh phẩm, thiết bị y tế… Số khẩu trang sẽ chuyển đến các khu vực y tế, khu cách ly. Hơn lúc nào hết, chúng tôi rất cần sự quan tâm của các địa phưong. Các y, bác sĩ của Hải Phòng cũng đã kịp thời đến hỗ trợ vào lúc này”, ông Chinh chia sẻ.

Y bác sĩ Hải Phòng đã sẵn sàng "chia lửa" với Đà Nẵng chống Covid-19

Dịp này, Công an TP.Hải Phòng cũng trao tặng Công an TP.Đà Nẵng 200 triệu đồng và 30.000 khẩu trang y tế.
Chiều cùng ngày, Đà Nẵng cũng đã tiếp nhận hỗ trợ từ các ngân hàng, gồm: BIDV, Agribank, Vietinbank và MBBank hỗ trợ tổng số tiền 20 tỉ đồng. Cụ thể, mỗi ngân hàng 5 tỉ đồng; riêng Chi nhánh BIDV Đà Nẵng hỗ trợ thêm 1 tỉ đồng. Agribank trước đó cũng đã trao 3 tỉ đồng cho UBND tỉnh Quảng Nam.

Ngân hàng Agribank trao cho TP.Đà Nẵng 5 tỉ đồng phục vụ chống dịch

Ảnh: Nguyễn Tú

Ngoài ra, Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank cũng hỗ trợ Đà Nẵng 1 tỉ đồng và 20.000 khẩu trang y tế dành cho TP.Đà Nẵng và Q.Ngũ Hành Sơn. Công ty CP Phát triển Bất động sản Filmore, Công ty TNHH Đầu tư tài chính Prime Capital và ông Nguyễn Tấn Danh, Chủ tịch HĐQT Filmore cũng đóng góp 750 triệu đồng.

Tập đoàn BRG và SeA Bank ủng hộ Đà Nẵng 1 tỉ đồng, 20.000 khẩu trang

Ảnh: Nguyễn Tú

Bản tin Covid-19 ngày 6.8: Sẽ có hàng chục ca nhiễm mỗi ngày, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.