Đà Nẵng tiếp nhận 250 người về từ Trung Quốc, các nước có dịch Corona

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
07/02/2020 20:00 GMT+7

Công tác chuẩn bị tiếp nhận, cách ly 250 công dân về từ Trung Quốc và từ vùng có dịch do virus Corona gây ra, của Đà Nẵng đã hoàn tất.

Chiều 7.2, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi kiểm tra tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (đóng tại thôn 5, xã Hòa Khương, H.Hòa Vang) - nơi được chọn tiếp nhận công dân VN từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch do vi rút Corona về nước.
Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 250 công dân VN trở về, được tiếp nhận và sẽ được bố trí ở tại 3 khu nhà của Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ.
Bộ chỉ huy (BCH) Quân sự TP đã chuẩn bị các dụng cụ y tế, như: khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn; 250 suất quân trang, gồm: chăn, màn, chiếu, gối; các dụng cụ cấp dưỡng… đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho 250 công dân.
Cán bộ tại trung tâm cũng đã được tập huấn để tiếp nhận, chăm sóc các công dân. Ngoài ra, BCH Quân sự TP cũng chỉ đạo cơ quan quân sự: Q.Hải Châu, Cẩm Lệ và H.Hòa Vang phối hợp với công an sẵn sàng tham gia thực hiện cắt, chốt đường để đảm bảo vận chuyển công dân từ Sân bay Đà Nẵng về trung tâm.

Họp dân, giúp dân hiểu nhiệm vụ tiếp nhận 

Đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự TP cho biết, sau khi có công văn chỉ đạo của Quân khu 5, đơn vị đã tiến hành tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ.
Ông Trần Văn Trường, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang cho biết thêm, địa phương đã tổ chức họp dân, để giúp người dân hiểu đúng nhiệm vụ tiếp nhận này. Hiện người dân hoàn toàn yên tâm.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩ nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên đề nghị các sở, ngành tăng cường phối hợp với BCH Quân sự TP trong việc tiếp nhận, cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe của các công dân.
Ông Nghĩa đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực hỗ trợ BCH Quân sự TP, cung ứng phương tiện, vật tư tế… cho trung tâm.
Ông Nghĩa giao Công an TP tổ chức chốt chặn để đảm bảo việc di chuyển các công dân được thông suốt; chủ trì, phối hợp với BCH Quân sự TP quản lý, canh gác, bảo vệ… khu vực tập trung các công dân; H.Hòa Vang làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư của người dân địa phương.
“Các hoạt động, sinh hoạt diễn ra phải đảm bảo an toàn, đặc biệt phải tạo dựng môi trường sinh hoạt thoải mái cho các công dân…”, ông Trương Quang Nghĩa nói.
Được biết, sau khi tiếp nhận công dân Việt Nam về từ Trung Quốc hoặc các nước có dịch Corona tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, quân y sẽ phối hợp với Sở Y tế TP sẽ tiến hành đo thân nhiệt.
Trường hợp nào sốt sẽ được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để theo dõi, điều trị, số còn lại được đưa lên Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ để theo dõi, cách ly 14 ngày.
Về địa chỉ tiếp nhận, các công dân sẽ được đo thân nhiệt 2-3 lần/ngày, súc họng bằng nước muối… Trường hợp nào nghi ngờ nhiễm virus Corona, với các biểu hiện sốt sẽ được đưa đến cơ sở y tế cách ly…

Bên trong khu quân sự cách ly 274 lao động từ Trung Quốc trở về Quảng Trị

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.