Đà Nẵng thưởng cho 5 tập thể có thành tích trong phòng chống dịch Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
14/02/2020 12:21 GMT+7

Ghi nhận sự nỗ lực quên mình của các y, bác sĩ và các cán bộ chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) , UBND TP.Đà Nẵng đã thưởng cho 5 tập thể.

Ngày 14.2, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức thưởng cho các cá nhân, tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch do virus Corona (Covid-19) gây ra trong thời gian qua.
Theo đó, UBND TP khen thưởng 5 tập thể, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP; Trung tâm Cấp cứu TP.Đà Nẵng; Bệnh viện Đà Nẵng; Bệnh viện Phổi Đà Nẵng; Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế TP và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc với mức thưởng 30 triệu đồng cho 1 tập thể và 5 triệu đồng cho mỗi cá nhân.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh nhấn mạnh, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự nỗ lực quên mình của các y, bác sĩ và các cán bộ chuyên môn tại các đơn vị liên quan, thời gian qua, tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) trên địa bàn được kiểm soát rất tốt và đến nay ghi nhận nhiều kết quả khả quan.
“Cho đến thời điểm này, TP Đà Nẵng chưa có trường hợp nào bị nhiễm Covid-19. Các trường hợp nghi nhiễm đã được các y bác sĩ cách ly, chữa trị một cách tốt nhất và đã xuất viện… Hy vọng trong thời gian đến những trường hợp này sẽ được xuất viện”, ông Chinh nói.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ông Chinh đề nghị các đơn vị tích cực phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là vào thời điểm học sinh, sinh viên trên địa bàn bắt đầu đi học lại vào ngày 17.2 tới.
Ông Chinh cũng cảm ơn các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn đã đồng hành với TP, hỗ trợ thông tin kịp thời về những chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến với người dân.

Chỉ còn theo dõi 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Theo UBND TP, tính đến 8 giờ ngày 14.2, trên địa bàn TP không ghi nhận thêm trường hợp nghi ngờ do Covid-19; thêm 2 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Tính đến nay, Đà Nẵng đã tiếp nhận tổng cộng 150 người nghi ngờ nhiễm Covid-19. Hiện đã có 147 trường hợp ra viện, chỉ còn 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được theo dõi.

Hiện tại ở Đà Nẵng chỉ còn theo dõi 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Ảnh: Hoàng Sơn

Đến sáng 14.2, đã có tổng cộng có 109 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19; chưa có trường hợp dương tính với Covid-19.
Giám sát tại cộng đồng có 34 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.
Ngày 13.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 60 tàu bay và 1 tàu biển với tổng số người nhập cảnh 4.810 người.
Hôm nay 14.2, các Trung tâm Y tế quận, huyện bắt đầu phun hoá chất khử khuẩn môi trường tại các trường học, cơ sở giáo dục trước khi học sinh bắt đầu nhập học theo chỉ đạo của UBND TP tại về việc cho học sinh đi học lại sau khi tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.