Đà Nẵng: Thực phẩm dự trữ đủ phục vụ người dân trong vài tháng tới

An Dy
An Dy
22/07/2021 09:03 GMT+7

Ngày 22.7, Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết, hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại địa phương đã sẵn sàng nguồn hàng phục vụ người dân trong 2 - 3 tháng tới, kêu gọi người dân giãn cách thời gian mua sắm.

Trước đó, Bộ Công thương kêu gọi thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Sở Công thương Đà Nẵng đã cùng với các nhà phân phối, các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn chủ động chuẩn bị đầy đủ lực lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Thầy thuốc Đà Nẵng ăn ngủ trên xe, xuyên đêm vào TP.HCM chi viện dập dịch Covid-19

Theo thông tin của Sở Công thương về tình hình thị trường Đà Nẵng trong đầu tháng 7.2021 vẫn giữ mức ổn định. Lượng hàng hóa cung ứng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ vẫn dồi dào, phong phú, đa dạng, giá cả không có biến động, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Các mặt hàng hóa lương thực, thực phẩm nhu yếu phẩm cung ứng và dự trữ bình thường, không biến động; nhóm hàng rau, thực phẩm khô và tươi sống là những mặt hàng được người dân mua nhiều, lượng khách đến chợ ít và không có tình trạng tranh nhau mua hàng dự trữ.
Hiện sản lượng trái cây, rau hành, củ quả... nhập về chợ đầu mối Hòa Cường trung bình hơn 300 tấn/ngày, tương đương với mức nhập hàng hóa trong những ngày bình thường, không có biến động.
Tuy nhiên, trước ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tại 4 phường (từ 0 giờ ngày 17.7); ghi nhận một bộ phận người dân đã tập trung đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm, tích trữ hàng hóa, dẫn đến một số loại hàng hóa thiết yếu bị thiếu hàng cục bộ trong chiều và tối ngày 16.7.
Bên cạnh đó, giá một số mặt hàng tại các chợ tăng như rau củ tăng 5 - 10%; trứng gà tăng 20 - 25% do các nhà cung ứng Đà Nẵng tăng cường cho các tỉnh phía Nam. Hiện đã có phương án tìm kiếm thêm các nhà cung cấp từ các tỉnh phía Bắc, nhập khẩu để thay thế.

Bản tin Covid-19 ngày 21.7: Cả nước 5.357 ca bệnh, ưu tiên nguồn lực cao nhất cho TP.HCM dập dịch

Sở Công thương Đà Nẵng thông tin cho biết, hiện nay, thị trường đã bình ổn trở lại, nguồn cung hàng hóa vẫn dồi dào, ổn định, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố. Các siêu thị, chợ vẫn hoạt động bình thường phục vụ người dân.
Đặc biệt, hệ thống các siêu thị, nhà phân phối đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 3-5 lần các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc, đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân toàn thành phố trong vòng 2-3 tháng.
Các siêu thị, chợ cũng khuyến nghị người dân không nên tập trung mua quá nhiều vào một chủng loại hàng hóa, tạo nên sự sụt giảm tức thời, ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm của người khác.
Sở Công thương Đà Nẵng đề nghị người dân bình tĩnh, hợp tác để kiểm soát dịch hiệu quả. Khuyến cáo không nên mua tích trữ hàng hóa với số lượng lớn, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng nhằm tránh tạo sự đột biến trong mua sắm và gây ra tâm lý hoang mang không đáng có.
Hiện tại, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, biến chủng Delta lây lan rất nhanh, nên việc tập trung đông người, mua sắm tại một thời điểm sẽ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.