Đà Nẵng: Thu hồi rác lẫn đồ chống dịch đổ ở bãi rác Khánh Sơn

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
28/07/2021 19:14 GMT+7

Chiều 28.7, cơ quan chức năng lập biên bản yêu cầu Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội chi nhánh Đà Nẵng thu hồi rác đổ ở bãi rác Khánh Sơn có lẫn đồ chống dịch, để xử lý theo rác thải y tế.

Trước đó, trưa cùng ngày, tại bãi rác Khánh Sơn, người của Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải bãi rác Khánh Sơn phát hiện xe chở rác của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội chi nhánh Đà Nẵng (Urenco 15) đổ rác nghi lẫn rác y tế.

Phát hiện nhiều quần áo phòng chống Covid-19 trong bãi rác Khánh Sơn

Theo biên bản được lập, có 7 bộ quần áo loại phòng chống dịch Covid-19, nhiều khẩu trang y tế loại dùng 1 lần.
Xí nghiệp này đã khử khuẩn xe rác, lập biên bản đề nghị Urenco 15 thu hồi toàn bộ 4,8 tấn rác sinh hoạt đã đổ để xử lý riêng biệt theo rác y tế, vì theo quy định, trong rác có lẫn rác có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.
Cũng theo nội dung biên bản, qua kiểm tra lộ trình thu gom rác của xe Urenco 15, xác định xe đi qua P.Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Bắc và một công ty trong KCN Hòa Khánh (Q.Liên Chiểu).

Lực lượng phun khử khuẩn vị trí đổ rác

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã liên hệ Urenco 15 nhờ đơn vị này hỗ trợ một công ty trong KCN Hòa Khánh giúp thu gom rác sinh hoạt tồn dài ngày do công ty vừa trải qua phong tỏa vì Covid-19.
Sau khi lập biên bản, Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải bãi rác Khánh Sơn đã bàn giao vụ việc cho Thanh tra Sở Tài nguyên - Môi trường TP.Đà Nẵng tiếp tục làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.