Đà Nẵng thu hồi hàng loạt dự án 'đất vàng' ven biển

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
05/10/2018 10:50 GMT+7

Có ít nhất 4 dự án được đề nghị thu hồi để làm công viên công cộng ven biển phía đông TP.Đà Nẵng.

Ngày 5.10, Đảng đoàn HĐND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có công văn báo cáo kết quả giám sát và kiến nghị với Thường trực Thành ủy liên quan đến chủ trương thu hồi đất xây dựng các công trình phục vụ cộng đồng tại khu vực biển phía đông TP.

Cụ thể, đối với quy hoạch khu công viên đối diện đường Huyền Trân Công Chúa; quy hoạch công viên công cộng sau khi thu hồi đất của dự án khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu; quy hoạch bãi tắm kết hợp công viên công cộng phía bắc dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH DAP và quy hoạch khu vực bãi tắm Non Nước, Đảng đoàn HĐND TP đề nghị giao các đơn vị liên quan kiểm tra các thủ tục pháp lý để thu hồi đất và triển khai các bước đầu tư xây dựng theo đúng quy định, hoàn thành trong năm 2019.

Đảng đoàn HĐND TP đề nghị Thường trực Thành ủy Đà Nẵng có ý kiến, chỉ đạo UBND TP có báo cáo và xin ý kiến của các cơ quan T.Ư về việc thu hồi bãi cát ven biển phía đông các khu du lịch tại Q.Ngũ Hành Sơn để làm tuyến đường dọc bờ biển; hoàn thành trong năm 2019.

Đối với tuyến đường này, theo HĐND TP, hiện nay, tình hình xâm thực biển diễn biến khá phức tạp, hình dạng vùng bờ thay đổi theo tháng, mùa trong năm.

Lối xuống biển cạnh khách sạn Furama được đề nghị hoàn thành trước ngày 30.12.2018 ẢNH: HOÀNG SƠN

Do đó, việc dự kiến hình thành tuyến đi dạo dọc bãi cát ven theo mặt nước là rất khó thực hiện.

Bên cạnh đó, tác động của tuyến đi dạo đến hoạt động của các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng là băn khoăn của các doanh nghiệp nên TP quan tâm thỏa đáng nhằm bảo đảm kết hợp hài hòa lợi ích của cộng đồng và doanh nghiệp.

Liên quan đến lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương và lối xuống biển cạnh khách sạn Furama (Thanh Niên đã thông tin), Đảng đoàn HĐND TP đề nghị giao các đơn vị liên quan kiểm tra các thủ tục pháp lý để thu hồi dự án, thu hồi đất, đền bù, thi công xây dựng; làm việc với chủ đầu tư để tạo sự đồng thuận, triển khai các bước đầu tư xây dựng song song, nhưng bảo đảm đúng quy định, hoàn thành dự án trước ngày 30.12.2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.