Đà Nẵng thí điểm 'quẹt thẻ QR Code để vào chợ'

An Dy
An Dy
20/05/2021 12:57 GMT+7

Ngày 20.5, Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng sẽ thí điểm ứng dụng thẻ QR Code để ra vào 4 chợ trên địa bàn thành phố gồm: chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường, áp dụng từ ngày 24.5.

Theo Sở Công thương TP.Đà Nẵng, đây là chủ trương tăng cường công nghệ số hóa giúp kiểm soát thông tin lượt ra vào các chợ, tiết kiệm chi phí in ấn thẻ vào chợ, truy vết nhanh, kiểm soát người ra vào chợ để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả tại các chợ
Hiện tại, cả 4 chợ nằm trên địa bàn Q.Hải Châu (gồm chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường) đã chuẩn bị sẵn sàng lực lượng kiểm soát, các thiết bị di động thông minh có kết nối mạng internet, cài đặt ứng dụng Thẻ vào chợ QR-Code (eTicket-Đà Nẵng) để quét mã đi chợ của người dân.
Việc thí điểm thẻ QR Code sẽ thực hiện ở 5 phường trên địa bàn Q.Hải Châu, gồm các phường:  Hải Châu I, Hải Châu II, Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Cường Nam. Và sẽ áp dụng từ ngày 24.5.

Sáng 20.5: Bệnh nhân Covid-19 thứ 38 tại Việt Nam tử vong – Bệnh nhân 3197

Thẻ QR Code vào chợ (theo phương án 3 ngày đi chợ 1 lần) sẽ được in ấn và gửi đến các Tổ dân phố để phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên và người lao động thuê nhà trên địa bàn 5 phường nói trên. Thẻ sẽ được áp dụng ra vào tại các chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường.
Sở Công thương Đà Nẵng đặc biệt lưu ý, những người dân thuộc các phường, xã khác (không thuộc 5 phường nêu trên), khi vào chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và Đầu mối Hòa Cường, vẫn có thể sử dụng thẻ vào chợ bằng giấy in sẵn từng ngày như trước đây, cho đến khi có thông báo mới.
Trước đó, để đảm bảo kiểm soát thông tin lượt người dân ra vào chợ, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Đà Nẵng đã chỉ đạo các quận, huyện phát thẻ vào chợ bằng giấy (đợt 1) cho người dân trên toàn thành phố, áp dụng từ ngày từ ngày 8 đến 23.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.