Đà Nẵng thêm 9 ca mắc Covid-19 liên quan đến nhân viên bảo vệ

An Dy
An Dy
20/06/2021 12:55 GMT+7

Ngày 20.6, Đà Nẵng thông tin thêm 9 ca mắc Covid-19 mới tại địa phương, liên quan đến các điểm đến được khoanh vùng kiểm soát trước đó.

Cụ thể, trong 9 trường hợp dương tính với Covid-19, có 5 trường hợp là người nhà của BN 12860 (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), là F1 của BN 12437. BN 12860 là nhân viên bảo vệ tại Bonpas Bakery & Coffee (143 Điện Biên Phủ, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng).
Cả 4 trường hợp còn lại đều liên quan đến khu dân cư khu vực tam giác Hoàng Hoa Thám, Lý Thái Tổ, Lê Duẩn (Đà Nẵng). Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết liên quan đến khu vực này, CDC đã khoanh vùng xét nghiệm cho hơn 2.000 người dân.

Đà Nẵng lại cấm tắm biển, cấm quán ăn bán tại chỗ vì Covid-19 tăng vọt

Tính từ khi phát hiện ca mắc là BN 12437, sau tròn 1 tháng không ghi nhận ca cộng đồng, Đà Nẵng đã có 33 ca dương tính với Covid-19.
UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương phối hợp với các quận huyện, các đơn vị chức năng liên quan bổ sung lực lượng truy vết, kiểm soát dịch cho quận Thanh Khê để hoàn thành khoanh vùng cách ly các F liên quan, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế theo quy định.
Đà Nẵng cũng đặc biệt yêu cầu CDC Đà Nẵng kết nối với CDC các tỉnh thành để thường xuyên nắm bắt trao đổi thông tin tình hình dịch, đặc biệt là thông tin về các ca nhiễm và các F liên quan để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo quy định.

Bản tin Covid-19 ngày 20.6: Chỉ thị 10 cùng chiến dịch vắc xin thần tốc

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu rà soát công tác thông tin về xét nghiệm, kết quả xét nghiệm chưa được công bố và không để lộ, lọt trên mạng xã hội gây hoang mang trong dân và dư luận. Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế triển khai thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhanh chóng, an toàn, công khai thứ tự ưu tiên, lịch tiêm theo quy định, kế hoạch cho người dân biết và thực hiện.
Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân Đà Nẵng về mức độ, nguy cơ của đợt dịch lần này để tiếp tục nêu cao cảnh giác và tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thực hiện 5K, khai báo y tế bắt buộc, không tập trung đông người theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.