Đà Nẵng thêm 5 ca Covid-19 mới trong khu tam giác Lê Duẩn đang phong tỏa 'cứng'

An Dy
An Dy
24/06/2021 10:34 GMT+7

Sáng 24.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết vừa ghi nhận thêm 5 ca Covid-19 mới, đều thuộc khu tam giác vừa được phong tỏa 'cứng' Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (TP.Đà Nẵng).

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng, cho biết cả 5 ca mắc Covid-19 mới phát hiện đều là các F1 đã được cách ly và đều ở trong khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thải Tổ, đã được khoanh vùng kiểm soát trước đó. Như vậy số ca mắc Covid-19 ở thời điểm này tại khu tam giác phong tỏa Lê Duẩn đã hơn 50 ca.
Cả 5 ca mắc mới Covid-19 đều phát hiện dương tính với Covid-19 ở lần xét nghiệm thứ 2, còn lần thứ nhất cho kết quả âm tính với Covid-19.

Chỉ số "sinh miễn dịch" của vắc xin Covid-19 có phải là yếu tố quan trọng nhất?

Tròn 1 tuần sau khi Đà Nẵng xuất hiện ca mắc Covid-19 là BN 12437 (nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân, nguồn lây được xác định là một tài xế từ TP.HCM), TP.Đà Nẵng đã ghi nhận 67 ca mắc Covid-19, đều đã được cách ly, phong tỏa kiểm soát dịch ngay từ đầu.
Sáng cùng ngày, TP.Đà Nẵng cũng chính thức phong tỏa "cứng" tại khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, nơi sinh sống và làm việc của các ca mắc phát hiện gần đây, để tiếp tục kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, TP.Đà Nẵng sẽ thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với khu vực tam giác này. Đồng thời tổ chức phun khử khuẩn, hạn chế tiếp xúc tối đa, người dân thực hiện khai báo y tế bắt buộc hằng ngày và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh để thẩm lậu dịch bệnh Covid-19 ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.