Đà Nẵng thay ngay cán bộ nếu để tái diễn xây dựng trái phép

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
31/05/2018 08:12 GMT+7

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, tại cuộc họp thường kỳ tháng 5 với lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện vào chiều 30.5.

* Hơn 1.000 công trình trái phép tại vị trí quy hoạch ga đường sắt mới
Tại cuộc họp, liên quan đến vấn đề trật tự xây dựng, ông Thơ đánh giá tình trạng vi phạm trong xây dựng đang diễn biến phức tạp tại các quận, huyện. Sắp tới, TP sẽ công bố kết luận thanh tra xây dựng nhà trái phép và lấn chiếm đất đai tại dự án ga đường sắt. Đối với dự án này, TP đã chuyển quy hoạch sang chỗ khác so với ban đầu vì xây dựng trái phép quá nhiều, nhưng khi chuyển đến vị trí quy hoạch mới thì đã có hơn 1.000 công trình trái phép “mọc” lên.
“Anh nào thấy làm yếu quá thì từ chức đi!”, ông Thơ yêu cầu trước tình trạng xây dựng trái phép tràn lan ở Q.Liên Chiểu, H.Hòa Vang và yêu cầu chính quyền địa phương xử lý cán bộ theo đúng thẩm quyền. Cũng theo ông Thơ, không cần chờ cơ quan điều tra phát hiện dấu hiệu hình sự mới xử lý, mà cần thay ngay cán bộ nếu để xảy ra sai phạm, nhường chỗ cho những người có nhiệt huyết tiếp tục làm. Các quận, huyện nào để xảy ra xây dựng trái phép thì điều động, giáng chức, cách chức cán bộ quản lý địa chính phường.
Liên quan đến vấn đề quản lý đô thị, ông Thơ phê bình gay gắt lực lượng quy tắc đô thị sau khi bị một học sinh có cha mẹ bán nước vỉa hè tại Q.Hải Châu gửi thư phản ánh (Thanh Niên đã thông tin). Ông Thơ chỉ đạo chủ tịch quận, huyện triệu tập đội ngũ quy tắc đô thị để chấn chỉnh, giao Sở Nội vụ TP giám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.