Đà Nẵng tháo dỡ hàng loạt nhà hàng, quán tạm không phép

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
31/10/2019 08:40 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng của Đà Nẵng đã tháo dỡ 16 công trình xây dựng tạm trái phép các tuyến ven biển; 9 nhà hàng, quán tạm hết thời hiệu xây dựng ven biển.

Ngày 30.10, tại chương trình HĐND TP.Đà Nẵng với cử tri lần thứ 6, nhiều cử tri yêu cầu TP.Đà Nẵng cần có giải pháp xử lý nghiêm các nhà hàng, khách sạn ven biển xả nước thải ra hệ thống thoát nước chung của TP.Đà Nẵng nhưng không xử lý, gây ô nhiễm bờ biển.
Liên quan đến nội dung này, bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho biết quận đã kiểm tra 117 cơ sở, trong đó 6 trường hợp không có hồ sơ bảo vệ môi trường, 42 cơ sở không có bể tách mỡ; chỉ có 45 trường hợp đấu nối xả thải vào hệ thống chung. Địa phương cũng đã xử phạt 8 trường hợp vi phạm các quy định bảo vệ môi trường, với số tiền hơn 74 triệu đồng.
Từ đầu năm đến nay, các ngành đã tháo dỡ 16 công trình xây dựng tạm trái phép các tuyến ven biển; 9 nhà hàng, quán tạm hết thời hiệu xây dựng ven biển.
Một số tuyến đường khác cũng đã tháo dỡ nhà hàng, quán tạm như tại khu vực cầu Rồng, nhưng một số trường hợp có mặt tiền ở khu vực này đang xin phép hoạt động trở lại.
Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT, cho hay thực hiện kế hoạch kiểm tra xử lý các nhà hàng, khách sạn, Sở kiểm tra gần hết các giấy phép do TP.Đà Nẵng cấp và đã xử lý nghiêm các sai phạm đồng thời hướng dẫn biện pháp khắc phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.