Đà Nẵng tạm dừng 'bom nổ chậm' tại chung cư F.Home

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/12/2019 09:00 GMT+7

Liên quan đến việc người dân trú tại chung cư F.Home lo lắng vì chủ đầu tư 'ngăn ngang' tầng 1 để làm nhà xe 2 tầng, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết sẽ kiểm tra.

Ngày 10.12, Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã nhận được đơn kiến nghị của Ban quản trị chung cư F.Home (đường Lý Thường Kiệt, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu) về việc chủ đầu tư chung cư F.Home là Công ty CP Lương thực Đà Nẵng - Danafood) làm nhà xe 2 tầng tại tầng 1.
Theo một đại diện của Thanh tra Sở Xây dựng, bên cạnh nắm được tin báo, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã có đơn chuyển đến Sở Xây dựng, yêu cầu kiểm tra.
“Chúng tôi sẽ cử cán bộ đến hiện trường để kiểm tra việc chung cư F.Home xây dựng nhà xe 2 tầng bằng dầm thép có trong thiết kế ban đầu hay không. Nếu có thiết kế thì xây dựng có đúng không”, đại diện này nói.
Cũng theo đại diện Thanh tra Sở Xây dựng, sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã yêu cầu ngành chức năng quận, phường xuống kiểm tra, ghi nhận sự việc đồng thời lập biên bản tạm dừng thi công công trình này. Sau khi kiểm tra, nếu có đầy đủ các thủ tục liên quan, công trình sẽ tiếp tục được triển khai.

Việc thi công nhà xe 2 tầng tại chung cư F.Home đã được tạm dừng để ngành chức năng kiểm tra

Ảnh: Hoàng Sơn

Nợ hơn 100 giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ 

Được biết, mới đây, Danafood đã có báo cáo gửi Sở Xây dựng Đà Nẵng và Chi cục Giám định (Sở Xây dựng) về tình hình thi công bãi đỗ xe này.

Theo đó, từ ngày 16.11 đến 8.12, công ty tổ chức thi công nhà xe 2 tầng tại tầng 1 chung cư F.Home theo đúng cam kết và cập nhật, báo cáo tình hình triển khai dự án đến Chi cục Giám định chất lượng theo yêu cầu của Sở Xây dựng.

Cũng theo Danafood, việc thi công nhà xe 2 tầng này là theo yêu cầu của Sở Xây dựng Đà Nẵng tại văn bản số 9971/SXD-CCGĐ ngày 26.10.2018.

Tuy nhiên, tại văn bản đã nêu trên, Sở Xây dựng TP cho biết, hiện trạng tầng 1 và tầng lửng công trình này bố trí diện tích đỗ xe không đảm bảo theo hồ sơ thiết kế đã được cấp phép xây dựng.

Theo tìm hiểu của PV, đến nay Danafood đang “nợ” cư dân chung cư F.Home hơn 100 giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ do vẫn chưa đảm bảo được các điều kiện để cấp giấy, cụ thể là thiếu diện tích đỗ xe theo quy định.

Trước thực tế này, Danafood đã có công văn về việc lắp đặt bãi đỗ xe thông minh 2 tầng tại tầng 1 tòa nhà và cam kết hoàn thành trước 31.12.2018. Tuy nhiên, đến khi triển khai thì vấp phải sự phản đối gay gắt từ cư dân.

Cùng với đó, công ty này cũng lên phương án xây dựng bãi đỗ xe tại thửa đất 12/4 Lý Thường Kiệt (nằm bên cạnh chung cư F.Home), diện tích 1.600 m2 và cam kết hoàn thành trong quý 2.2019.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 7.12, Ban quản trị khu chung cư F.Home triệu tập cuộc họp với ngành chức năng, chủ đầu tư là Công ty CP Lương thực Đà Nẵng để giải quyết các vấn đề bức xúc, lo ngại của người dân về nguy cơ cháy nổ chung cư khi xây dựng nhà xe 2 tầng.

Với diện tích sàn khoảng 400 m2, khi dồn lượng xe máy khá lớn của chung cư vào sẽ tăng nguy cơ cháy nổ

Ảnh: Hoàng Sơn

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Hùng, Trưởng ban quản trị Nhà chung cư F.Home (Block B), cho biết do áp lực về chỗ đỗ xe của cư dân, chủ đầu tư chung cư F.Home đã thực hiện việc hoán cải tầng 1 có chiều cao khoảng 4 m thành 2 tầng để làm nơi để xe máy.

Theo Trưởng ban quản trị chung cư F.Home, hiện diện tích sàn được chọn thi công làm nhà để xe máy 2 tầng có diện tích khoảng 400 m2. Trong điều kiện chưa thi công, khu vực này đã luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ như "bom nổ chậm" vì dồn, chứa nhiều xe máy luôn chứa xăng.

Trong khi đó, bà Trần Thị Mỹ Linh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Lương thực Đà Nẵng, cho hay việc thi công nhà để xe tại tầng 1 tòa nhà chung cư F.Home đã được phê duyệt trong hồ sơ tổng thể, chứ không phải là hạng mục phát sinh.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, nhiều cư dân bày tỏ bức xúc và không đồng tình với cách trả lời của đại diện chủ đầu tư, vì họ cho hay "chưa nhìn thấy hồ sơ tổng thể đó".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.