Đà Nẵng tái lập thẻ đi chợ theo ngày chẵn lẻ để phòng dịch Covid-19

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
08/05/2021 10:13 GMT+7

Sáng 8.5, UBND TP. Đà Nẵng ra thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng về các giải pháp tăng cường phòng dịch Covid-19 .

Trong đó, nổi bật là UBND thành phố thống nhất áp dụng thẻ đi chợ trên toàn địa bàn từ ngày 8.5 để phòng dịch Covid-19. Sở Công thương và UBND các quận huyện được giao chủ động thực hiện theo phân cấp quản lý.

Nhiều người Đà Nẵng lúng túng trong ngày đầu đi chợ bằng thẻ để phòng Covid-19

Trước đó, năm 2020, TP.Đà Nẵng đã áp dụng thẻ đi chợ theo ngày chẵn lẻ, để hạn chế người đi chợ tập trung cùng lúc, cùng chỗ.
Thành phố cũng tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa trên các tuyến sông, vịnh. Đồng thời, Bệnh viện Giao thông Vận tải được dùng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.
Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu các sở ban ngành, hệ thống chính trị tập trung quyết liệt hơn nữa kiểm tra, giám sát tổ chức phòng chống Covid-19.
Trong đó, tập trung tổng lực, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng ngay khi có thông tin về ca nhiễm, chủ động thiết lập và đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực để đạt tiến độ, hiệu quả.
Tại các vị trí trọng yếu như sân bay, ga… các đơn vị có kế hoạch đưa người trở về địa phương sau cách ly đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Phong tỏa khu vực dân cư lân cận bar New Phương Đông ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.