Đà Nẵng soát chặt người, xe về từ vùng dịch

01/02/2021 00:00 GMT+7

Chiều 31.1, UBND Q.Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng ) cho biết 6 người trên xe khách BS 43B-003.36 đã cho kết quả âm tính với Covid-19 và được hướng dẫn tự cách ly tại nhà để tiếp tục theo dõi.

Trước đó, sáng sớm cùng ngày, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) nhận thông tin có xe khách trên đi từ vùng dịch (Quảng Ninh) về Đà Nẵng nên đã cho dừng xe để kiểm tra khi xe vừa qua khỏi hầm đường bộ Hải Vân; lúc này trên xe có 2 hành khách và 4 người nhà xe. Sau đó, cả 6 người được đưa về trung tâm cách ly tại 497 Nguyễn Lương Bằng (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đà Nẵng tháo dỡ Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chi viện cho Hải Dương chống Covid-19

Theo Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp, qua trao đổi, tài xế và hành khách khai họ lên xe từ Hải Phòng chứ không phải Quảng Ninh, đồng thời xe khách này cũng đăng ký chạy tuyến Hải Phòng - Đà Nẵng. Tuy nhiên, để đảm bảo không sót lọt trong khâu chống dịch, UBND Q.Liên Chiểu đã cho nhóm người này xét nghiệm; với kết quả âm tính, họ được hướng dẫn cách ly tại nhà.
Trước đó, chiều 29.1, cũng tại khu vực hầm Hải Vân, lực lượng 911 Công an TP.Đà Nẵng phát hiện ô tô 7 chỗ BS 67A-042.38 do tài xế Nguyễn Quách Nguyện (36 tuổi, quê An Giang) chở 3 người Trung Quốc không có thị thực nhập cảnh. Theo khai nhận, 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đường tiểu ngạch ở biên giới phía bắc và đón xe xuống Hà Nội. Tại đó, một người tên Duy gọi ông Nguyện đón họ tại đường cao tốc Hà Nội và chở họ vào TP.HCM với giá 10 triệu đồng.
Ngày 27.1, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cũng kiểm tra cơ sở lưu trú K342 Võ Nguyên Giáp (Q.Ngũ Hành Sơn), phát hiện 3 người Trung Quốc gồm Quian Ding Hai (50 tuổi), Zhang Mian (31 tuổi) không có giấy tờ, Xue Xiao Rong (41 tuổi) hết hạn thị thực. Trong đó, Quian Ding Hai và Zhang Mian nhập cảnh trái phép từ TP.Đông Hưng (Trung Quốc) qua khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) từ tháng 11.2020 rồi đón xe vào TP.Đà Nẵng lưu trú.

Bản tin Covid-19 ngày 31.1: Nóng bỏng ổ dịch tại Hà Nội, Bình Dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Ngày 31.1, trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng, cho biết đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với 346 người trở về từ các tỉnh, thành có dịch. Trong số này, có 200 trường hợp trở về từ Hải Dương, số còn lại liên quan đến sân bay Vân Đồn và các địa phương ở Quảng Ninh. Hiện tại đã có 320 kết quả âm tính, 22 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm; tất cả các trường hợp nói trên đều được khuyến cáo tự cách ly tại nhà, y tế địa phương sẽ thực hiện giám sát sức khỏe tại nơi lưu trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.