Đà Nẵng: Siết kiểm tra giấy đi đường do phát hiện trường hợp cấp sai đối tượng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
03/08/2021 10:06 GMT+7

Ngày 3.8, Công an TP. Đà Nẵng yêu cầu các chốt kiểm soát kiểm tra kỹ thông tin giấy đi đường, nếu phát hiện cấp sai đối tượng thì thu hồi, yêu cầu người dân quay về.

Qua 3 ngày thực hiện giãn cách xã hội toàn TP.Đà Nẵng, chỉ ra đường khi cần thiết, áp dụng giấy đi đường..., các chốt kiểm soát tại TP.Đà Nẵng ghi nhận nhiều trường hợp giấy đi đường được cấp chưa đúng đối tượng. Một số công ty, doanh nghiệp không thuộc diện được phép hoạt động vẫn cấp giấy đi đường.
Đại tá Trần Đình Chung, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, yêu cầu các chốt kiểm soát phải kiểm tra kỹ thông tin đơn vị, nếu không hợp lệ phải thu hồi giấy đi đường và yêu cầu người dân quay về.
Lực lượng chức năng cũng được yêu cầu kiểm tra kỹ thẻ đi chợ, tránh trường hợp lợi dụng thẻ này đi từ quận, phường này qua quận, phường khác.

Bác sĩ ơi! Có nên mua bình oxy, máy thở trữ tại nhà | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Theo Công an TP.Đà Nẵng, từ đêm 31.7 đã triển khai 384 chốt phong tỏa, trong đó có 153 chốt nội thành, lập 128 tổ tuần tra.
Theo Chỉ thị 05 của UBND TP.Đà Nẵng, từ 18 giờ ngày 31.7 cho đến khi có thông báo mới, người dân chỉ được ra đường trong trường hợp mua đồ ăn, cấp cứu, khám, mua thuốc chữa bệnh, hoạt động công vụ. Các doanh nghiệp được phép hoạt động, vận chuyển hàng thiết yếu, hàng hóa sản xuất, xuất nhập khẩu.
Các đơn vị được hoạt động gồm siêu thị, chợ, tạp hóa, cửa hàng thuốc, thiết bị y tế, cơ sở khám chữa bệnh, gas, xăng dầu, ngân hàng và các hoạt động bổ trợ, bưu chính viễn thông, suất ăn công nghiệp…
Trước đó, tại cuộc họp với các đơn vị về việc triển khai kiểm soát trong thời gian giãn cách xã hội, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, lưu ý lực lượng làm nhiệm vụ nghiêm khắc nhưng cần linh hoạt giải quyết tình huống phát sinh đối với giấy đi đường, ứng xử chuẩn mực.
Trường hợp người dân không chấp hành thì mời về cơ sở làm việc, tránh gây ra tình trạng lộn xộn tại chốt, ảnh hưởng công tác phòng dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.