Đà Nẵng siết chặt hoạt động của hơn 110 xe đưa đón học sinh

An Dy
An Dy
16/09/2019 16:19 GMT+7

Ngày 16.9, UBND TP.Đà Nẵng chính thức yêu cầu các sở, ngành chức năng và các địa phương tăng cường công tác quản lý xe đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND TP.Đà Nẵng giao Sở GT-VT phối hợp Sở GD-ĐT siết chặt hoạt động của xe nội bộ, xe hợp đồng đưa đón học sinh; thực hiện rà soát, kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải theo hợp đồng trên địa bàn thành phố có hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh.
Bên cạnh đó, thanh tra các Sở phải chủ động tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Toàn cảnh vụ cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón nửa ngày ở Bắc Ninh

Cũng theo chỉ đạo này, tất cả các cơ sở giáo dục, từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, có tổ chức đưa đón học sinh đến trường bằng xe ô tô phải lựa chọn đơn vị kinh doanh vận tải có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định pháp luật; ghi rõ trong hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải. Bên cạnh đó, phải ghi rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe ô tô; trên xe phải có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách, duy trì trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định và kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe ô tô.
Văn bản cũng ghi rõ yêu cầu Sở GD-ĐT Đà Nẵng phải thống kê danh sách xe ô tô của các cơ sở giáo dục (xe nội bộ) và xe ô tô của các đơn vị vận tải đã hợp đồng với các cơ sở giáo dục để đưa đón học sinh gửi về Sở GT-VT để phối hợp kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm; đồng thời, rà soát, thống kê danh sách xe ô tô thường xuyên đưa đón học sinh đến trường của các đơn vị vận tải, gửi về Sở và các cơ quan chức năng để theo dõi, kiểm tra.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong 2 tháng trở lại đây, UBND TP.Đà Nẵng ra “tối hậu thư” đối với các xe đưa đón học sinh, yêu cầu tăng cường giám sát không để xảy ra những trường hợp gây mất an toàn cho học sinh từ phía xe đưa đón. Hiện tại, theo thống kê và quản lý của ngành GD-ĐT Đà Nẵng thì toàn thành phố có khoảng hơn 110 xe ô tô của các đơn vị vận tải đã hợp đồng đưa đón học sinh và xe nội bộ đưa đón học sinh của các đơn vị trường học tại Đà Nẵng
Việc giám sát xe đưa đón học sinh tại Đà Nẵng được siết chặt từ sau vụ việc trường Gateway (Hà Nội) để quên học sinh trên xe đưa đón, gây tử vong cho một học sinh lớp 1 vào ngày 6.8 và một trẻ 3 tuổi tại một cơ sở trông trẻ tư nhân ở H.Tiên Du (Bắc Ninh) bị bỏ quên trên xe đưa đón ngày 13.9, dẫn đến sức khỏe nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.