Đà Nẵng sẽ rà soát các dự án ven sông Hàn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
23/04/2019 08:56 GMT+7

Chiều 22.4, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri các quận: Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến dự án Marina Complex gây xôn xao dư luận thời gian qua bởi việc đóng kè bao, đổ đất lấn sông Hàn (Thanh Niên đã phản ánh), ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng, cho biết đây là dự án kéo dài hơn 10 năm qua; trải qua nhiều đợt điều chỉnh.
Qua ý kiến của dư luận, Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu UBND TP chỉ đạo tạm dừng để rà soát lại toàn bộ hồ sơ pháp lý, đánh giá lại tác động của dự án này đối với sông Hàn và môi trường.
Theo ông Nghĩa, Thành ủy Đà Nẵng còn yêu cầu lấy ý kiến rộng rãi, thông qua Ủy ban MTTQ TP.Đà Nẵng, về việc đánh giá dự án này đối với cộng đồng; với sự phát triển bền vững giữa lợi ích của doanh nghiệp, cộng đồng.
“Không chỉ dừng lại ở một dự án mà rà soát lại các dự án ven sông Hàn, đặc biệt là các dự án ở phía sông để các cử tri xem xét, theo dõi và đóng góp ý kiến... thể hiện sự quyết tâm để Đà Nẵng phát triển bền vững”, ông Nghĩa nói.
Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, nói về các vụ án liên quan đến Vũ “nhôm” (vụ án về nhà đất công sản... xảy ra trên địa bàn TP.Đà Nẵng), ông Nghĩa cho hay Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan phối hợp chặt chẽ; đồng thời có văn bản đề nghị các cơ quan điều tra, thanh tra trong quá trình làm “cần rút gọn”, cũng như điều tra khách quan, trong đó có xem xét tính lịch sử của các vụ việc.
Ông Nghĩa cho biết, các vụ án đều phức tạp, “khởi tố người này thì lại ra (tức phát hiện thêm - PV) người khác”. Ông Nghĩa nói thêm, hậu thanh tra dự án Đa Phước, dự án tại Sơn Trà sẽ có liên quan đến những cán bộ của địa phương.
Liên quan đến các dự án mở lối xuống biển, ông Nghĩa khẳng định các lối xuống biển phải có quy mô nhất định chứ không chỉ có lối đi. Hiện tất cả các dự án mở lối xuống biển đều đang được rà soát; dự án chậm phải điều chỉnh; trong đó, có dự án TP.Đà Nẵng đang thu hồi đến 5 ha để mở lối xuống biển…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.