Đà Nẵng sẽ ‘phạt nguội’ vi phạm giao thông qua camera

31/12/2015 05:10 GMT+7

Các camera thông minh với độ phân giải cao sẽ tự động phát hiện các ô tô vi phạm và đọc được biển số xe cả ban ngày lẫn ban đêm.

Các camera thông minh với độ phân giải cao sẽ tự động phát hiện các ô tô vi phạm và đọc được biển số xe cả ban ngày lẫn ban đêm.

Ngày 30.12, UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã đồng ý giao Sở TT-TT chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện thí điểm hệ thống giám sát xe qua camera và hệ thống đăng ký xe hoạt động kinh doanh.
Theo đó, TP sẽ tiến hành lắp đặt camera tại một số tuyến đường, giao lộ lớn có lưu lượng phương tiện giao thông đông. Khi đưa vào hoạt động, các camera thông minh với độ phân giải cao sẽ tự động phát hiện các ô tô vi phạm và đọc được biển số xe cả ban ngày lẫn ban đêm. Bên cạnh đó, hệ thống camera thông minh sẽ hỗ trợ đối chiếu biển số xe với cơ sở dữ liệu đăng kiểm để tìm thông tin đăng kiểm của xe và chủ phương tiện; đồng thời còn ghi lại đầy đủ hình ảnh và biển số các xe vi phạm trong cơ sở dữ liệu lịch sử vi phạm để hỗ trợ xuất giấy phạt giao thông và xử lý các trường hợp tái vi phạm nhiều lần.
Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng giao Sở GTVT lắp đặt 4 camera quan sát có độ phân giải cao ở khu vực cầu Thuận Phước nhằm phục vụ công tác kiểm tra, giám sát giao thông...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.