Đà Nẵng: Sẽ khởi tố vụ án để lây lan dịch bệnh tại Thẩm mỹ viện Amida

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
13/05/2021 09:21 GMT+7

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, cơ quan tư pháp đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi 'Vi phạm quy định an toàn nơi đông người' theo Bộ luật Hình sự tại Thẩm mỹ viện Amida.

Tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 diễn ra vào tối 12.5, đề cập đến ổ dịch ở Thẩm mỹ viện Amida - ổ dịch Covid-19 lớn với 41 ca bệnh Covid-19, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay nếu không xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định an toàn nơi đông người tại Thẩm mỹ viện Amida thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.
Theo đó, ông Quảng đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự.

KHẨN: Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính Covid-19, F2 đã "nhảy" lên thành F0

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã yêu cầu Công an TP.Đà Nẵng xác minh một clip được cho liên quan đến Thẩm mỹ viện Amida, ghi lại cảnh nhiều người không đeo khẩu trang.
Ông Quảng cũng yêu cầu các ngành chức năng tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chống dịch, các hành vi vi phạm 5K dẫn đến hậu quả lây nhiễm và các vi phạm khác, như: khai báo không trung thực, vi phạm trong khu cách ly…
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu các các doanh nghiệp phải ký cam kết trong quá trình sản xuất đảm bảo an toàn và thành lập các tổ giám sát nhắc nhở nhân viên thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.
Nhấn mạnh việc phải răn đe và xử lý nghiêm túc các vi phạm việc này, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng, cũng yêu cầu các hành vi vi phạm có liên quan trong chống dịch phải xử lý từ các cấp độ hành chính đến các cấp độ cao hơn.

Sáng 13.5: Thêm 33 ca Covid-19 cộng đồng ở Đà Nẵng, Hà Nội và 3 địa phương khác

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, lũy kế từ ngày 5.5 đến nay, các lực lượng đã xử lý 175 trường hợp vi phạm, phạt tổng cộng gần 300 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.