Đà Nẵng rà soát, xử lý dự án ven biển được giao đất không đúng quy định

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/07/2018 08:48 GMT+7

Hiện nay, Đà Nẵng đang triển khai thu hồi nhiều dự án ven biển, trong đó có 2 dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm').

Ngày 10.7, kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 (nhiệm kỳ 2016 - 2021) chính thức khai mạc.
Tại phiên thảo luận vào chiều cùng ngày, đại biểu Trương Minh Hải cho biết 37 dự án ven biển của TP có những dự án vi phạm luật Đất đai như: không qua đấu giá, xác định thời hạn thuê đất không chính xác; nhiều trường hợp vẫn chưa có giấy chứng nhận đầu tư nhưng vẫn được giao đất; thẩm tra năng lực tài chính chủ đầu tư không chặt chẽ dẫn đến lãng phí đất đai; thất thu ngân sách...
ĐB đề nghị TP cần tổng hợp trường hợp giao đất không đúng để kiến nghị T.Ư giải quyết cũng như cần rà soát xử lý các dự án ưu đãi không đúng quy định, chậm tiến độ để xử lý theo đúng quy định.
Hiện nay, Đà Nẵng đang triển khai thu hồi nhiều dự án ven biển, trong đó có 2 dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") là khu du lịch ven biển đường Trường Sa của Công ty I.V.C và vệt du lịch ven biển của Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79.
Liên quan đến các dự án ven biển, đại biểu Nguyễn Thành Tiến cho biết thêm, các dự án ven biển hiện đang khai thác đáng kể lượng nước ngầm gây nguy hại trong bảo vệ vùng bờ.
Ông Tiến kiến nghị cần có cơ chế để kiểm soát nước ngầm cho khu vực ven biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.