Đà Nẵng rà soát năng lực cán bộ các sở

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
04/05/2018 07:21 GMT+7

Tại buổi làm việc với Sở KH-ĐT hôm qua (3.5), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND TP kiểm tra, rà soát năng lực cán bộ tại một số sở.

Theo ông Nghĩa, thời gian qua dư luận cho rằng TP đang trì trệ công việc, trước mắt Ban Cán sự Đảng UBND TP chọn Sở KH-ĐT, bởi đây là Sở “trung tâm, tổng hợp” để rà soát lại năng lực cán bộ, công tác tổ chức, thái độ phục vụ...
Liên quan việc triển khai dự án cảng Liên Chiểu, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu ngành chức năng TP cần quyết liệt để tránh tình trạng dự án không thực hiện được; song song với việc triển khai xây dựng cảng thì phải quy hoạch các khu cảng, khu logistics... để cảng trở thành tiền phương cho các khu công nghiệp, khu công nghệ cao của TP. Về dự án Làng đại học, ông Nghĩa chỉ đạo Sở Xây dựng TP làm việc với Đại học Đà Nẵng để quy hoạch cụ thể, di chuyển các trường đại học tại khu vực trung tâm ra ngoài. Về nguồn đầu tư của TP, ông Nghĩa cho hay, hiện quỹ đất không còn nên cần quy hoạch lại. Nguồn thu từ quỹ đất vẫn phải tiếp tục thực hiện nhưng minh bạch hơn, giá trị phải cao hơn, tránh tình trạng có nhận xét tiền thu được từ quỹ đất trong 20 năm qua chỉ được 30% giá trị đất.
Cũng tại cuộc họp, ông Trương Quang Nghĩa đã phê bình tập thể Sở KH-ĐT TP vì chậm trễ trong thi tuyển 2 phó giám đốc sở. Bên cạnh đó, ông Nghĩa cho rằng công tác nhân sự phải từ đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND TP. Lâu nay công tác bổ nhiệm cán bộ đang có sơ suất khi chỉ do Ban Tổ chức quyết định nhưng không thông qua Ban Cán sự UBND TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.