Đà Nẵng ra quân dọn 'giành lại' vỉa hè

09/03/2017 14:17 GMT+7

Sáng 9.3, UBND Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng tổ chức ra quân phối hợp các địa phương lập lại trật tự vỉa hè.

Trong sáng 9.3, lực lượng quy tắc đô thị các cấp tập trung xử lý các trường hợp xây bậc cấp lên xuống vỉa hè lấn xuống lòng đường, các bậc thềm nhà dân, cơ quan xây trên vỉa hè trái quy định.
Theo Đội Quy tắc đô thị Q.Hải Châu, lực lượng chủ công của quận trung tâm thành phố trong đợt ra quân này, công tác chuẩn bị đã bắt đầu từ sau Tết Âm lịch, qua khảo sát đã nhắc nhở các trường hợp vi phạm.
Đối với các hộ buôn bán trên vỉa hè, UBND Q.Hải Châu đã mời họp và cho ký cam kết.
Đập bỏ bậc cấp trước Xí nghiệp môi trường Hải Châu - Ảnh: V.T
Tuy nhiên, đã có nhiều người cố tình không chấp hành, vi phạm nhiều lần, do đó Đội Quy tắc đô thị Q.Hải Châu đã ban hành 98 quyết định về xử phạt hành chính đối với các trường hợp lấn chiếm vỉa hè.
Đợt ra quân này thể hiện quyết tâm của Q.Hải Châu trong việc lập lại trật tự trên vỉa hè. Đối với trường hợp hộ kinh doanh đã được bố trí buôn bán trên vỉa hè cũng phải được sắp xếp lại ở một khu vực nhất định, xóa bỏ tình trạng buôn bán tràn lan.
Đợt ra quân thể hiện quyết tâm của Q.Hải Châu trong việc lập lại trật tự vỉa hè - Ảnh: V.T
Ông Huỳnh Văn Rân, Đội trưởng Đội Quy tắc đô thị Q.Hải Châu cho hay, tham gia với lực lượng còn có dân quân, dân phòng, công an khu vực, thực hiện cuốn chiếu, dứt điểm từng trường hợp, từng khu vực.
“Sau khi lập lại trật tự vỉa hè, chúng tôi bàn giao lại cho chính quyền địa phương quản lý và chịu trách nhiệm”, ông Rân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.