Đà Nẵng quyết lấy lại Sân vận động Chi Lăng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
13/07/2018 05:44 GMT+7

Đó là thông tin do ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đưa ra tại phiên tiếp thu, giải trình kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 diễn ra sáng 12.7.

Theo ông Thơ, hiện Sân vận động Chi Lăng đang trong quá trình thi hành án đối với 14 lô đất (Thanh Niên đã thông tin). UBND TP đã báo cáo Thành ủy, HĐND TP về vấn đề này và sẽ kiến nghị với Thủ tướng, tòa án và các cơ quan liên quan để xin thương lượng lấy lại sân vận động phục vụ nhu cầu phát triển văn hóa xã hội, phát triển địa phương. Ông Thơ khẳng định TP không ủng hộ và không thể chia ra 14 lô đất để trở thành 14 dự án gây chia cắt tổng thể sân vận động.
Đối với vướng mắc về các dự án đất đai sau kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Thơ khẳng định lãnh đạo TP rất quan tâm đến việc khắc phục hậu quả sau kết luận của thanh tra nhưng hiện gặp nhiều khó khăn giữa kết luận với các quy định khác của pháp luật. UBND đã báo cáo HĐND TP, Thành ủy và các bộ, ngành T.Ư. Tuy nhiên, theo ông Thơ, có nhiều vấn đề mà TP không nhất thiết phải báo cáo lên trên vì có thể thực hiện đúng quy định. Cụ thể, các nhà đầu tư thứ cấp nhận chuyển nhượng các dự án mà trước đó đã được giảm 10% thì không nhất thiết buộc họ phải hợp tác với TP để thu lại khoản đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.