Đà Nẵng: Phun sát khuẩn khu vực bệnh nhân Covid-19 thứ 418 sinh sống

Huy Đạt
Huy Đạt
26/07/2020 14:39 GMT+7

Sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh 418 nhiễm Covid-19 , nhân viên y tế Đà Nẵng đã phun khử khuẩn khu vực sinh sống của bệnh nhân này.

Ngày 26.7, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh và y tế Đà Nẵng cho phun tiêu độc khử khuẩn nhà riêng của bệnh nhân 418, sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh này. Nhân viên y tế Đà Nẵng cũng đã phun khử khuẩn khu vực sinh sống của bệnh nhân này, ở P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng

Sau khi phun sát khuẩn, cơ quan chức năng tiến hành lên danh sách F1, F2...

HUY ĐẠT

Theo ghi nhận, việc phun tiêu độc khử khuẩn nói trên vào 9 giờ sáng cùng ngày (26.7).  
Đại diện lãnh đạo P.Thanh Bình, Q.Hải Châu cho hay, địa chỉ nơi bệnh nhân 418 sinh sống là tổ 25 P.Thanh Bình, QHải Châu. Cơ quan chức năng đã nắm tất cả danh sách các hộ dân sinh sống xung quanh, để tiến hành lên danh sách F1, F2 và các người có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19  thứ 418 này.

Bệnh nhân 418 ở đã đi đâu, gặp ai ở Đà Nẵng trước khi phát hiện mắc Covid-19

Cũng theo vị lãnh đạo phường Thanh Bình, vợ của bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 418 là giáo viên dạy học thêm tại nhà. Hiện cơ quan chức năng đã nắm được danh sách các học sinh theo học tại lớp học của vợ bệnh nhân này.
Bên cạnh đó, UBND phường cũng trấn an, động viên những người sống xung quanh nhà bệnh nhân không hoang mang, lo lắng.
Trước đó, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.Đà Nẵng, bệnh nhân 418 có tiền sử đái tháo đường týp 2, tăng huyết áp.
Theo thông tin người nhà cung cấp, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở TP.Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, thường xuyên sử dụng máy tính ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, hằng ngày có uống cà phê, ăn sáng khu vực xung quanh nhà. Bệnh nhân đang sống cùng vợ và con gái.

Hiện tình trạng bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 418 nặng, thở máy qua nội khí quản

HUY ĐẠT

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (Khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng ngày 5.7). Nhà bệnh nhân nằm cạnh nhà của bố. Ngày 11.7, bệnh nhân ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém. Bệnh nhân có nhờ con rể chở đến khám tại phòng khám tư của bác sĩ H. ở đường Đinh Tiên Hoàng, sau đó sử dụng thuốc 2 ngày nhưng không đỡ nên vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu vào ngày 18.7.
Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506). Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám là ho khạc đàm trắng, khó thở. Chẩn đoán vào viện là viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng suy hô hấp. Đến ngày 23.7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng (tầng 3). Hiện tại tình trạng bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 418 nặng, thở máy qua nội khí quản.

Tung tin thất thiệt về bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ bị xử lý ra sao?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.