Đà Nẵng: Xét nghiệm khẩn cho người dân ở phường Nại Hiên Đông

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
30/07/2021 18:02 GMT+7

Chính quyền Q.Sơn Trà (TP. Đà Nẵng ) phong tỏa P.Nại Hiên Đông, lấy mẫu xét nghiệm người dân cư trú tại phường này.

Chiều 30.7, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho biết từ 14 giờ cùng ngày, chính quyền địa phương quyết định phong tỏa đối với P.Nại Hiên Đông để cấp tập các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, lực lượng chức năng sẽ thiết lập các chốt cứng trên các tuyến đường để hạn chế người và phương tiện ra vào P.Nại Hiên Đông.

Không khai báo y tế còn chửi bới chốt kiểm soát Covid-19 ở Quảng Nam

UBND P.Nại Hiên Đông đã phong tỏa ít nhất 7 khu chung cư với 580 hộ (hơn 2.300 nhân khẩu).
Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà cho biết thêm, việc phong tỏa ngoại trừ khu vực các công ty thuộc Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Thọ Quang trên tuyến đường Vân Đồn, cây xăng Thái Quang.
“Trước mắt, P.Nại Hiên Đông sẽ tạm thời phong tỏa trong khoảng 3 ngày để lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân trong khu vực (ước có khoảng 20.000 người dân) nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Thời hạn áp dụng biện pháp tạm thời phong tỏa từ 14 giờ ngày 30.7 cho đến khi có thông báo mới”, ông Trà nói.
Riêng trong ngày 30.7, qua xét nghiệm cộng đồng, ngành y tế đã ghi nhận thêm nhiều ca mắc, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn lên 35 người. Theo đó, Trung tâm y tế Q.Sơn Trà ra văn bản khẩn tham mưu cho chính quyền địa phương thiết lập vùng cách ly y tế với toàn bộ P.Nại Hiên Đông.
Ngoài ra, chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá Thọ Quang (P.Nại Hiên Đông) đã ghi nhận hơn 100 ca nhiễm. Hiện cảng cá này đang được phong tỏa trong 7 ngày để lấy các mẫu xét nghiệm.

Đà Nẵng bắt đầu tiêm vắc xin Moderna cho 16.800 người vào sáng 29.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.