Đà Nẵng: Phong tỏa chung cư F.home, nơi 2 nhân viên thẩm mỹ viện Amida nhiễm Covid-19 từng đến

Huy Đạt
Huy Đạt
09/05/2021 12:48 GMT+7

Cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đã phong tỏa chung cư F.home, nơi 2 nữ nhân viên thẩm mỹ viện Amida nhiễm Covid-19 từng đến đây.

Sáng 9.5, ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết, ngay trong đêm ngày 8.5, sau khi nắm lịch trình của các bệnh nhân Covid-19 (2 nữ nhân viên thẩm mỹ viện Amida), UBND Q.Hải Châu đã khẩn trương thực hiện phong tỏa, lập rào chắn có lực lượng chức năng túc trực tại chung cư F.home (đường Lý Thường Kiệt, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Bên trong chung cư này có khoảng 700 người sinh sống.

Phong tỏa chung cư F.home ở Đà Nẵng vì bệnh nhân Covid-19 từng đến ăn bún gà

Bên cạnh đó, chiều 9.5, ngành y tế Q.Hải Châu sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người dân sống tại đây.

Phong tỏa chung cư F.home đường Lý Thường Kiệt (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) từ 0 giờ ngày 9.5 vì có liên quan đến 2 bệnh nhân Covid-19 là nữ nhân viên thẩm mỹ viện Amida

Ảnh: HUY ĐẠT

Chung cư F.home, nơi bị phong tỏa, hiện có khoảng 700 người đang sinh sống bên trong

Ảnh: HUY ĐẠT

Ghi nhận vào lúc 9 giờ sáng 9.5, ngoài việc lực lượng chức năng giăng dây cấm người ra vào chung cư F.home, phía trước chung cư này lực lượng công an, dân quân tự vệ đang khẩn trương lập chốt chặn, túc trực tại khu vực phong tỏa 24/24.
 

Lực lượng chức năng Q.Hải Châu khẩn trương lập chốt trước chung cư F.home

Ảnh: HUY ĐẠT

Các chốt sẽ có lực lượng công an, dân quân tự vệ túc trực 24/24

Ảnh: HUY ĐẠT

Việc phong tỏa chung cư này là do từng ghi nhận 2 ca Covid-19 có lui tới nơi đây.
Cụ thể, lúc 0 giờ ngày 30.4, bệnh nhân N.V.P (23 tuổi, trú Q.Ngũ Hành Sơn; ca bệnh nhiễm Covid-19 từ đồng nghiệp là bệnh nhân 3131 - PV), nhân viên marketing của thẩm mỹ viện Amida  (222 Phan Châu Trinh, Q.Hải Châu) có đến chung cư F.home, trú lại 1 phòng ở chung cư này.
Đến 4 giờ sáng cùng ngày, nữ bệnh nhân này đi chèo sup ở biển Mân Thái (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Sau đó, người này về lại đối diện chung cư để ăn bún gà.
Tối 8.5, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng có 6 ca bệnh, trong đó có bệnh nhân nói trên.

Hiện Đà Nẵng đã phong tỏa 2 chung vì có liên quan đến ca nhiễm Covid-19, đó là chung 12T3 (P.Nại Hiên Đông) và chung cư F.home (Q.Hải Châu)

HUY ĐẠT

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, bệnh nhân 3131 (nữ nhân viên văn phòng làm việc tại thẩm mỹ viện Amida - được Bộ Y tế công bố ca bệnh Covid-19 vào sáng ngày 8.5 - PV) có 2 lần ghé đến chung cư F.home để gặp bạn trong các ngày 28 và 29.4.
Chung cư F.home, nơi bị phong tỏa vì liên quan 2 ca nhiễm Covid-19 là nữ nhân viên thẩm mỹ viện Amida, nằm trên đường Lý Thường Kiệt (Q.Hải Châu, Đà Nẵng) với quy mô 27 tầng. Trong đó có 2 tầng hầm để xe, 20 tầng căn hộ và còn 5 tầng dành cho các dịch vụ tiện ích bên trong tòa nhà như trung tâm mua sắm, nhà hàng ăn uống, hồ bơi, nhà trẻ, phòng gym.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.