Đà Nẵng: Phong tỏa chợ nơi người bán xôi nhiễm Covid-19 đã 3 lần ghé qua

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
16/08/2020 19:39 GMT+7

Qua thông báo giám sát dịch tễ, xác định một phụ nữ làm nghề bán xôi có 3 lần đến chợ Tân An (còn gọi là chợ Phước Tường, Đà Nẵng ), chính quyền địa phương đã quyết định phong tỏa khu chợ này.

Chiều 16.8, ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND P.An Khê (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), cho biết lực lượng chức năng đã lập các chốt phong tỏa chợ Tân An (còn gọi chợ Phước Tường) do liên quan đến BN 887 (một người phụ nữ bán xôi) từng 3 lần đến mua bán tại chợ này.
Ông Thái cũng cho hay, địa phương đã gửi thông báo đến khoảng 300 người là các tiểu thương và các hộ dân sinh sống quanh khu vực chợ Tân An về việc dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 17.8.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 16.8: Thêm 11 bệnh nhân ở Hà Nội, Khánh Hòa, Đà Nẵng

Theo UBND P.An Khê, thời gian mở cửa chợ trở lại sẽ tùy theo tình hình thực tế và phụ thuộc kết quả xét nghiệm của các tiểu thương kinh doanh tại chợ này.

Đà Nẵng đang quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ

Ảnh: Hoàng Sơn

Theo thông tin dịch tễ đã được công bố, BN 887 (trú đường Trường Chinh, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) từng đến chợ Tân An 3 lần vào các ngày 23.7, 4.8 và 12.8.
Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký quyết định thiết lập 3 vùng phong tỏa gồm: khu vực đường Phù Đổng (tổ dân phố 13, P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ); khu vực kiệt 882 thông qua kiệt 898 (đường Trường Chinh, P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ) và khu vực kiệt 1.106 thông qua kiệt 1.120 đường Trường Chinh (P.Hòa Phát, Q.Cẩm Lệ).

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 16.8: Hà Nội phát hiện ca bệnh mới, hiểm nguy không tuân thủ cách ly

Phân ca bán hàng tại khu chợ vừa "gỡ lệnh" đóng cửa

Cũng trong ngày 16.8, UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà) cho biết, sau 5 ngày đóng cửa, chợ Nại Hiên Đông đã hoạt động trở lại vào sáng cùng ngày sau khi nhận được thông báo 100% (422/422) mẫu xét nghiệm Covid-19 của tiểu thương, nhân dân sinh sống xung quanh khu vực chợ và bà con nhân dân đi chợ tại thời điểm lấy mẫu có kết quả âm tính Covid-19.
Trong ngày 16.8, địa phương đã phối hợp với Ban quản lý chợ quận tổ chức 3 chốt kiểm soát tại các cổng chợ, bố trí tổ phụ nữ nhắc nhở người dân giữ khoảng cách 2 m và kiểm tra, giám sát chất lượng, giá cả hàng hóa… Tổ quản lý chợ cũng đã thu về hàng ngàn thẻ vào chợ.

Mở cửa sau 5 ngày tạm đóng, chợ Nại Hiên Đông đón lượng khách khá đông tuy nhiên vẫn đảm bảo giãn cách cần thiết số người vào chợ

Ảnh: S.X

Theo đánh giá của UBND P.Nại Hiên Đông, tiểu thương và người dân đi chợ cơ bản chấp hành tốt việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách và đo thân nhiệt khi vào chợ.
Ban quản lý chợ tiến hành phát phiếu phân ca bán hàng cho các tiểu thương tại chợ. Theo đó, kể từ ngày mai, 17.8, tiểu thương trong chợ sẽ được luân phiên bán hàng, 1/2 bán ngày chẵn, 1/2 bán ngày lẻ. Được biết, đến hiện tại, chợ Nại Hiên Đông (Đà Nẵng) là nơi đầu tiên trên địa bàn áp dụng biện pháp giãn cách này.
Trước đó vào tối 11.8, UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) đã có thông báo về việc dừng hoạt động chợ Nại Hiên Đông do có 3 ca bệnh Covid-19 có đến mua bán ở chợ này.

Quầy thực phẩm 0 đồng và tấm lòng người Đà Nẵng trong đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.