Đà Nẵng: Phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

30/01/2021 09:51 GMT+7

Sáng 30.1, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) bàn giao những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng xử lý theo thẩm quyền.

Theo Công an Q.Ngũ Hành Sơn, chiều 27.1, lực lượng công an quận trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng, thì phát hiện 3 người Trung Quốc có biểu hiện nghi vấn.
3 người này ngụ ở K342 Võ Nguyên Giáp (P.Khuê Mỹ, Q.Ngũ Hành Sơn), qua kiểm tra hành chính, Công an quận xác định danh tính là Quian Ding Hai (50 tuổi), Zhang Mian (31 tuổi) và Xue Xiao Rong (41 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc).
Trong đó, Quian Ding Hai và Zhang Mian không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ, còn Xue Xiao Rong có thị thực nhưng thị thực hết hạn.
Những người này khai nhận: Quian Ding Hai và Zhang Mian nhập cảnh trái phép từ TP.Đông Hưng (Trung Quốc) vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) từ tháng 11.2020, di chuyển theo đường bộ vào TP.Đà Nẵng.
Hiện 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cùng Xue Xiao Rong đang bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định. Như Thanh Niên đã thông tin, cuối tháng 12, TP.Đà Nẵng đã chặn 2 chuyến xe chở 10 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang trên đường di chuyển vào miền Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.