Đà Nẵng: Phát hiện 24 ca Covid-19 trong 1 ngày, cấm phục vụ ăn uống tại chỗ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/06/2021 20:14 GMT+7

Sau hơn 1 tháng không có ca Covid-19 trong cộng đồng, Đà Nẵng xuất hiện 24 ca Covid -19 trong cộng đồng trong ngày 19.6.

Tối 19.6, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản gửi các sở ngành, địa phương liên quan về việc dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng lại cấm tắm biển, cấm quán ăn bán tại chỗ vì Covid-19 tăng vọt

Theo ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, sau hơn 1 tháng không phát hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng thì ngày 19.6, TP.Đà Nẵng phát hiện 24 trường hợp mắc mới và hiện nay tình hình đang diễn biến phức tạp.
Để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả hơn, ông Lê Quang Nam ký văn bản yêu cầu kể từ 12 giờ ngày 20.6, tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, quán ăn, uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng.
UBND TP.Đà Nẵng nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ. UBND TP.Đà Nẵng cũng tạm dừng hoạt động tắm biển cho đến khi có thông báo mới.

Chùm lây nhiễm Covid-19 phức tạp liên quan nhân viên bảo vệ ở Đà Nẵng

Trước đó, từ 0 giờ 9.6, UBND TP.Đà Nẵng cho phép một số hoạt động, dịch vụ được hoạt động trở lại. Cụ thể, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (gọi tắt là nhà hàng, quán ăn) được phục vụ khách tại chỗ, nhưng phải đảm bảo các điều kiện: phục vụ tối đa không quá 50% công suất và phục vụ tại chỗ không quá 21 giờ hằng ngày. Chủ và người làm việc tại nhà hàng, quán ăn phải được xét nghiệm SARS-CoV-2; phải ký bản cam kết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch…
Đà Nẵng cho phép tắm biển trở lại theo khung giờ từ 4 giờ 30 đến không quá 7 giờ 30 và từ 16 giờ 30 đến không quá 18 giờ 30 mỗi ngày. Người dân chỉ tắm biển tại các khu vực quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển…
Tuy nhiên, sau 10 ngày nới lỏng, Đà Nẵng quyết định thắt chặt trở lại việc phòng, chống dịch do xuất hiện ca Covid-19 trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.