Đà Nẵng: Phát hiện 2 ca dương tính Covid-19 mới trong cộng đồng

An Dy
An Dy
07/05/2021 17:47 GMT+7

Ngày 7.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng tiếp tục thông tin về 2 ca bệnh dương tính vừa phát hiện trong ngày tại địa phương.

Nghi ngờ có liên quan bar New Phương Đông

Bệnh nhân (BN) là N.T.T.D (nữ, 30 tuổi, thuê nhà tại An Nhơn 7, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng), là nhân viên văn phòng Trung tâm thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA. Từ 15.4 - 28.4, BN di chuyển bằng máy bay vào TP.HCM. Khoảng 13 giờ đến 15 giờ, ngày 28.4, BN và N.T.N.A bay từ TP.HCM về sân bay Đà Nẵng. Hai người có book Grab (đang làm rõ) đến chung cư Fhome, địa chỉ 16 Lý Thường Kiệt, tại đây có giao tiếp với nhiều người, sau đó có đến siêu thị Vinmart (Q.Thanh Khê) mua nước ngọt. Đến tối BN cùng 3 người bạn đi xe riêng vào Quảng Ngãi, sau đó đi hát karaoke và đến một nhà nghỉ để nghỉ ngơi.
Ngày 29.4, BN tham dự một đám cưới tại Quảng Ngãi, sau đó BN cùng bạn đi xe riêng từ chung cư Fhome, Đà Nẵng (đi cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi) sau đó ghé nhiều điểm tại Đà Nẵng.
Ngày 30.4, BN ở nhà, sau đó đi về quê ở Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam. Ngày 1.5, BN làm căn cước công dân tại Quế Sơn (không nhớ địa chỉ), sau đó về nhà Đông Phú, Quế Sơn, rồi đi xe máy ra Đà Nẵng.
Trong 4 ngày (2 đến 5.5), BN đi đến nhiều điểm, gặp nhiều người tại Đà Nẵng. Trưa 5.5, BN có triệu chứng nghi ngờ với sốt, mệt mỏi. Ngày 6.5, BN đến khám bệnh tại BV đa khoa Gia đình Đà Nẵng, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, BV đa khoa Gia đình Đà Nẵng cho biết, người bạn đi cùng khai báo BN có đến quán bar New Phương Đông). Kết quả xét nghiệm khẳng định sáng 7.5 cho thấy BN dương tính với Covid-19.

Nỗi ám ảnh mang tên Covid-19 đối với người kinh doanh ăn uống ở Đà Nẵng

Điều dưỡng bệnh viện dương tính Covid-19

Đó là BN tên Đ.P (Nam, 28 tuổi, ngụ đường Phạm Văn Nghị, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), là nhân viên điều dưỡng tại Khoa cấp cứu, BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng.
Từ 23.4 đến 2.5: BN chỉ đi làm tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, sau đó về nhà, không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp cơ quan.
Ngày 3.5, BN có tiếp xúc gần với BN N.T.N (BN 2982), nên được cách ly ngay tại BV, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính ngày 3.5.
Ngày 4.5 đến 5.5, BN được đưa đi cách ly tại Khu ký túc xá Phía Tây (Q.Liên Chiểu). Ngày 6.5, BN có triệu chứng sốt, nhức mỏi tay chân, được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 7.5 có kết quả dương tính với Covid-19.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết tiếp tục điều tra dịch tễ của các ca dương tính để tiếp tục bổ sung, khoanh vùng và kiểm soát dịch.

Khẩn cấp xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên quán bar, karaoke, massage trên toàn TP.Đà Nẵng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.