Đà Nẵng ‘nợ’ kết luận TTCP về sai phạm đất đai

27/10/2017 08:00 GMT+7

Đó là nhìn nhận của ông Huỳnh Đức Thơ , Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, tại cuộc họp báo quý 3 diễn ra sáng qua 26.10.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng, cho biết đối với đất sản xuất kinh doanh đã cấp trước đây không đúng quy định mà Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã yêu cầu TP thu hồi hoặc điều chỉnh cho đúng thời hạn, hiện thực hiện hết sức khó khăn vì nhiều trường hợp đã chuyển nhượng.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết phải khắc phục việc giấy chứng nhận ghi đất sản xuất thương mại dịch vụ là đất sử dụng lâu dài. “Chúng tôi đã báo cáo Chính phủ nhiều lần để tìm hướng giải quyết, vì xử lý theo kết luận thì rất khó”, ông Thơ nói và cho biết sau kiến nghị, TP đã được T.Ư yêu cầu tiếp tục thu hồi.
“Không ai cứu nổi” sai phạm của Mường Thanh
Về xử lý xây dựng trái phép tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (do DNTN số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư), trước thông tin chủ trương của TP.Đà Nẵng đưa ra đấu giá lô đất gần khu tổ hợp này khiến dư luận nghi vấn về khả năng Mường Thanh sẽ có "cơ hội" thắng thầu để xây bãi đỗ xe nhằm hợp thức hóa sai phạm tại công trình.
Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, nếu công trình không khắc phục sai phạm thì sẽ không cấp giấy chứng nhận sử dụng các căn hộ. “Ông này (chủ đầu tư Mường Thanh - PV) nếu muốn trúng thì phải bỏ giá thật cao lên chứ không ai cứu nổi cho ông”, ông Thơ nói.
Dự án Đa Phước: chờ ý kiến của Thủ tướng
Liên quan dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước, một số cơ quan báo chí đề nghị làm rõ thông tin dự án đã được chuyển giao cho nhà đầu tư khác, trong khi TTCP đang phối hợp với TP để thanh tra. Theo ông Trần Văn Sơn, Giám đốc Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng, hiện tên dự án, tên công ty triển khai dự án vẫn không thay đổi mà chỉ thay đổi từ cổ đông này sang cổ đông khác. “Trước đây, cổ đông chính là Công ty Nova 79, sau này là Công ty Hoàng Huy. Việc chuyển nhượng này là chuyển nhượng vốn. Do công ty này tại TP.HCM nên Sở KH-ĐT TP.HCM thực hiện thủ tục chuyển nhượng”, ông Sơn cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.