Đà Nẵng: Nhiều trường hợp vay tiền qua mạng bị khủng bố đòi nợ

06/12/2019 09:20 GMT+7

Mặc dù cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo hình thức vay tiền qua mạng, nhưng nhiều người vẫn sa vào và gần đây, nhiều trường hợp bị khủng bố đòi nợ tại Đà Nẵng.

Ngày 6.12, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết thời gian qua liên tục nhận được trình báo về việc vay tiền qua mạng bị khủng bố đòi nợ.
Trước đó, anh Hồ Thanh Vinh (25 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) dùng điện thoại truy cập vào một trang web để vay 4 triệu đồng và nhận được tiền nhanh chóng.
Tuy nhiên, sau 10 ngày, anh Vinh chưa trả được nợ nên có nhiều số điện thoại gọi điện khủng bố, đòi nợ đến 9 triệu đồng với lý do nợ quá hạn.
Không chỉ vậy, anh Vinh còn được “khuyến mãi”, nhận được nhiều hình ảnh cá nhân của mình bị cắt ghép phản cảm, cùng nhiều lời lẽ đe dọa.
Không chỉ khủng bố phái mạnh, hình thức cho vay tiền qua mạng còn khủng bố chị Nguyễn Lê Ái Vy (18 tuổi, ngụ K35/33 Hàm Nghi, Q.Thanh Khê). Trước đó, chị Vy cần tiền đóng học phí và mua sắm nên vào một ứng dụng vay tiền.
Tuy vay 1 triệu đồng trong 7 ngày, nhưng thực tế chị Vy chỉ nhận được 700.000 đồng với lý do bị trừ phí thủ tục và lãi suất. Sau 1 tuần, chị chưa trả kịp thì các nhân viên rất nhiệt tình tư vấn chị tải thêm các ứng dụng khác để vay thêm, trả khoản vay trước.
Do đó, chỉ trong thời gian ngắn, từ 1 triệu đồng vay tiền qua mạng, số nợ đã lên đến 9 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. Đồng thời chị bị nhiều người gọi điện đe dọa khủng bố đòi nợ nên buộc lòng phải trình báo công an.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.