Đà Nẵng: Nhiều tòa nhà tại 'phố chung cư' Nại Hiên Đông nằm ngoài vùng phong tỏa

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
22/08/2021 11:46 GMT+7

Với ranh giới vừa được điều chỉnh, nhiều tòa nhà tại 'phố chung cư' Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng ) đã được điều chỉnh, đưa ra khỏi vùng phong tỏa.

Ngày 22.8, thông tin từ UBND Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) cho hay lực lượng chức năng địa phương vừa điều chỉnh ranh giới 2 vùng phong tỏa (vùng cách ly y tế) trên địa bàn quận. Theo đó, nhiều tòa nhà chung cư tại P.Nại Hiên Đông – nơi được mệnh danh là “phố chung cư” của Đà Nẵng với 56 tòa nhà và khoảng 4.800 căn hộ - đã nằm ngoài vùng phong tỏa.
Theo quyết định này, UBND Q.Sơn Trà thu hẹp 2 vùng phong tỏa tại P.Nại Hiên Đông và Mân Thái.
Cụ thể, vùng phong tỏa 1 thuộc P.Nại Hiên Đông được thiết lập bởi các điểm: ngã tư Phạm Huy Thông - Hồ Hán Thương đến ngã tư Hồ Hán Thương - Khúc Hạo đến ngã tư Khúc Hạo - Dương Văn Nga đến ngã tư Dương Văn Nga - Phạm Huy Thông đến ngã tư Phạm Huy Thông - Hồ Hán Thương.

Với quyết định điều chỉnh vừa được UBND Q.Sơn Trà ban hành, nhiều khu chung cư tại P.Nại Hiên Đông đã được đưa ra vùng phong tỏa

Ảnh: HOÀNG SƠN

Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân mắc Covid-19 | BÁC SĨ ƠI số 9

Nại Hiên Đông là địa phương được phong tỏa từ ngày 1.8 do ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở cảng cá Thọ Quang. Sau 21 ngày phong tỏa, tình hình dịch bệnh tại khu vực tập trung nhiều khu chung cư này đã có dấu hiệu lắng xuống.
Tại quyết định đã nêu, vùng phong tỏa 2 (thuộc P.Mân Thái) cũng được thu hẹp so với lần điều chỉnh thứ 3 ban hành trước đó.
Cụ thể, ranh giới được xác lập bắt đầu từ ngã ba Ngô Quyền - Trương Định đến ngã ba Trương Định - Hoàng Sa đến ngã ba Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Nguyễn Huy Chương đến ngã ba Nguyễn Huy Chương - Trần Duy Chiến đến ngã tư Trần Duy Chiến - Lê Văn Thứ đến ngã ba Lê Văn Thứ - Phó Đức Chính đến ngã ba Phó Đức Chính - Ngô Quyền đến ngã ba Ngô Quyền - Trương Định.

Sơ đồ khoanh vùng phong tỏa mới vừa được áp dụng tại P.Mân Thái

Ảnh: HOÀNG SƠN

Tuy được đưa ra khỏi khu vực phong tỏa, nhưng hiện nay toàn Đà Nẵng đang áp dụng phong tỏa đến ngày 26.8 nên UBND Q.Sơn Trà vẫn yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương “ai ở đâu thì ở đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.