Đà Nẵng: Nhiều bất thường trong vụ ngang nhiên bứng hạ cổ thụ giữa phố

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
10/06/2019 06:54 GMT+7

Vụ ngang nhiên bứng hạ cổ thụ giữa phố Đà Nẵng, dù UBND phường đã được báo lập biên bản vụ việc, lãnh đạo quận chỉ đạo công an điều tra... nhưng khi được hỏi chủ tịch phường lại trả lời “không nắm vụ việc”.

Ngày 9.6, UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) chỉ đạo Công an quận khẩn trương điều tra vụ xâm hại cổ thụ trước nhà 160 Núi Thành (P.Hòa Thuận Đông).
Theo Công ty công viên cây xanh TP.Đà Nẵng, sáng 17.5 công nhân phát hiện cây cừa hàng chục năm tuổi, đường kính gốc đến 1,2 m, cao hơn 15 m đã bị một nhóm người chặt ngang ngọn, cắt sạch cành, chỉ còn lại khoảng 7 m và đang đào gốc khoanh bầu cây.
Theo quy định, đối với cổ thụ, thẩm quyền cấp phép thuộc UBND TP bởi số lượng còn rất ít, vì vậy công ty đã ngăn chặn và báo UBND P.Hòa Thuận Đông lập biên bản thụ lý theo quy định. Ngay khi lực lượng của phường tới, nhóm người chặt cây bỏ đi.
Đại diện Công ty công viên cây xanh TP.Đà Nẵng tỏ ra bức xúc vì sau khi lập biên bản, UBND P.Hòa Thuận Đông giải quyết quá chậm trong khi vụ việc xảy ra từ đêm 17.5. Gần 20 ngày sau, trong lúc P.Hòa Thuận Đông chưa giải quyết dứt điểm vụ việc thì trưa 4.6 xuất hiện xe cẩu 43C-040.28 của Dịch vụ cẩu tải Quyền Văn Quý đến ngang nhiên bứng gốc, cẩu cổ thụ đi. Tuy nhiên, do Công ty công viên cây xanh đã đề phòng, phân công người giám sát nên kịp ngăn không cho cẩu cây đi.
Sau gần 20 ngày cổ thụ bị đốn hạ rồi bỏ mặc, công ty thấy "xót" quá đã đề xuất TP.Đà Nẵng cho phép đưa về vườn ươm của công ty để cứu chữa.
Liên quan đến vụ việc này, UBND Q.Hải Châu đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm của UBND P.Hòa Thuận Đông, đồng thời chỉ đạo phường này lập biên bản xử phạt hành vi xâm hại cây xanh đối với Dịch vụ cẩu tải Quyền Văn Quý. Ngoài ra, từ đơn vị cẩu tải, tiếp tục truy ra tổ chức, cá nhân thuê mướn bứng trộm để xử lý nghiêm.
Ngày 9.6, PV Thanh Niên liên hệ ông Mai Phước Thành, Chủ tịch UBND P.Hòa Thuận Đông, thì ông này nói không trả lời báo chí vì “không nắm được sự việc”, sau đó cúp máy và không nghe các cuộc gọi tiếp theo.
Đây không phải là lần đầu ông Mai Phước Thành, Chủ tịch UBND P.Hòa Thuận Đông, né tránh trong giải quyết công việc thuộc thẩm quyền phường. Tháng 10.2018, công trình Tùng Lâm Tower (35A-B-C Núi Thành, P.Hòa Thuận Đông) lần thứ 2 gây thiệt hại cho nhà liền kề, PV Thanh Niên cũng đã nhiều lần liên hệ nhưng ông Thành liên tục cáo bận. Khi Báo Thanh Niên đề nghị UBND Q.Hải Châu cung cấp thông tin, lãnh đạo quận cũng tỏ ra bất ngờ vì phường không báo cáo. Phải đến khi quận chỉ đạo, ông Thành mới chấp hành cung cấp thông tin sự vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.