Đà Nẵng: Người liên quan tốt nghiệp THPT không được thông báo tức 'kết quả âm tính'

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/08/2020 19:10 GMT+7

Đà Nẵng cho biết những trường hợp không được thông báo tức là có kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Không được thông báo tức kết quả âm tính với Covid-19

Ngày 26.8, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng vừa có công văn về việc tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nhằm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2).

Bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng ngày dỡ bỏ phong tỏa: “Mình sẽ về với mẹ”

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng hướng dẫn chi tiết về hình thức, thời gian, địa điểm… tổ chức xét nghiệm dành cho các trường hợp, gồm: thí sinh ngoài TP.Đà Nẵng trở về; ban in sao đề thi; ban thư ký, ban vận chuyển, thanh tra thi tại Hội đồng thi và cán bộ, giáo viên tại các điểm thi dự phòng; tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, công an, thanh tra, bảo vệ, phục vụ làm việc tại điểm thi.
“Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng khẳng định việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 là khâu quan trọng và bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, phục vụ tốt kỳ thi. Vì vậy, yêu cầu toàn thể thành phần được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm, đặc biệt là các thí sinh phải chấp hành nghiêm kế hoạch đề ra”, theo Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng.

Những người đã lấy mẫu xét nghiệm phải tuyệt đối cách ly ở nhà

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết thêm, thí sinh không tham gia lấy mẫu xét nghiệm phải được bố trí thi riêng tại phòng thi dự phòng của điểm thi.
Những cá nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm phải tuyệt đối tự cách ly ở nhà trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.
Cơ quan chức năng sẽ thông báo kịp thời những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để cách ly, điều trị trước 12 giờ ngày 2.9. Những trường hợp không được thông báo là có kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục tham gia kỳ thi.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều phải xét nghiệm Covid-19

Tính đến 16 giờ ngày 26.8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 386 người mắc Covid-19. Trong đó tử vong trong ngày là 1 bệnh nhân, cộng dồn là 24 người tử vong ghi nhận tại Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng đang điều trị 186 bệnh nhân Covid-19.
Trong ngày 26.8, Đà Nẵng công bố 34 người khỏi bệnh, nâng tổng số người mắc Covid-19 được điều trị khỏi bệnh lên 162 người.
Đà Nẵng đã xác định được 11.495 các trường hợp F1; 15.161 các trường hợp F2. Hiện TP.Đà Nẵng có 299 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế;1.487 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 12.461 người cách ly tại nhà. Tính đến ngày 26.8, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 208.028 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.