Đà Nẵng: Người dân muốn ra khỏi thành phố cần những thủ tục gì?

Huy Đạt
Huy Đạt
24/09/2021 21:07 GMT+7

Đối với công dân thường trú, tạm trú có nguyện vọng đến và trở về TP. Đà Nẵng vì nhiều lý do cấp bách và lý do cá nhân phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong 72 giờ trước khi đến địa phương.

Đề nghị các địa phương tạo điều kiện cho công dân trở về từ Đà Nẵng

Trước thực tế nhiều người dân có nguyện vọng đến các tỉnh thành vì nhiều lý do cấp bách và lý do công vụ (tang gia, y tế, đoàn tụ gia đình, chăm sóc gia đình, công tác, đến các sân bay khác để du học,...), tối 24.9, UBND TP.Đà Nẵng đã có công văn về vấn đề này.

Chật vật dầm mưa, năn nỉ chốt kiểm soát Covid-19 để được vào Đà Nẵng

Theo đó, Đà Nẵng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện, tiếp nhận người dân đến và trở về từ TP.Đà Nẵng. Từ đó đáp ứng đủ các điều kiện trên để quản lý, theo dõi sức khỏe, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp.
Cụ thể, đối với trường hợp có yêu cầu, UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo UBND phường, xã xác nhận nơi cư trú của công dân không thuộc khu vực phong tỏa hoặc cách ly y tế; đồng thời, khuyến nghị công dân về việc cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Công an thành phố phối hợp Sở Y tế hướng dẫn người ra vào thành phố theo quy định mới

HUY ĐẠT

Khuyến nghị công dân ra khỏi thành phố cần có xét nghiệm âm tính PCR trong 72 giờ

TP.Đà Nẵng cũng có hướng dẫn cho các tổ chức, công dân các thủ tục để ra khỏi thành phố. Theo đó, Đà Nẵng yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải tự chủ động tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi đến địa phương đó, hình thức áp dụng cách ly, nơi cách ly (nếu có), theo dõi sức khỏe của nơi đến.
Trường hợp có nhu cầu xác nhận đang cư trú tại các khu vực không thuộc diện phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn TP.Đà Nẵng, các tổ chức, cá nhân liên hệ UBND các phường, xã đang lưu trú để làm thủ tục xác nhận cho công dân. 
Các tổ chức, cá nhân rời khỏi TP.Đà Nẵng cam kết phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quy định 5K của Bộ Y tế; Không dừng, đỗ tại địa phương có dịch; mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ liên quan theo yêu cầu của địa phương nơi đến.
Đồng thời, địa phương này khuyến nghị công dân cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm trước khi di chuyển đến địa phương.  

Covid-19 sáng 25.9: Cả nước 736.972 ca nhiễm, 505.859 ca khỏi | Thủ tướng yêu cầu sớm dùng chung một "app xanh"

Bên cạnh đó, UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo Công an thành phố phối hợp Sở Y tế hướng dẫn các chốt kiểm soát phòng chống dịch tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân được lưu thông ra vào thành phố. Đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện đúng quy định khi vào TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.