Đà Nẵng: Lộ diện đường dây núp bóng chuyên gia, nhà đầu tư nhập cảnh trái phép

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
08/05/2021 14:04 GMT+7

Đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng thủ đoạn "núp bóng" chuyên gia, nhà đầu tư.

Ngày 8.5, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) chuyển Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng thụ lý hai vụ liên quan đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam với thủ đoạn "núp bóng" chuyên gia, nhà đầu tư.
Theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, quá trình kiểm tra người nước ngoài trên địa bàn đã phát hiện dấu hiệu về đường dây lợi dụng chính sách nhân đạo của nhà nước, giúp người nước ngoài nhập cảnh trái quy định.
Hình thức nhập cảnh là núp bóng chuyên gia hoặc nhà đầu tư, do các công ty, đơn vị bảo lãnh nhưng sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, những người nhập cảnh không làm việc tại doanh nghiệp ở các địa phương khác như đăng ký mà đến TP.Đà Nẵng sinh sống, làm việc.
Những người này hoạt động tự do, có dấu hiệu phạm tội, vụ việc được phát hiện trong quá trình các tổ công tác siết chặt quản lý người nước ngoài, xác minh lịch trình của các ca dương tính với Covid-19 và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.

Sáng 8.5: Hà Nội lại có thêm 12 ca dương tính Covid-19

Cụ thể, đầu tháng 5, Công an Q.Ngũ Hành Sơn đã phát hiện hai vụ với lần lượt 14 và 6 người nước ngoài nhập cảnh theo thị thực doanh nghiệp và lao động.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, người nhập cảnh nhưng không biết doanh nghiệp bảo lãnh nhập cảnh. Đáng chú ý, trong vụ thứ 2, qua kiểm tra căn nhà nơi 6 người nước ngoài lưu trú, Công an Q.Ngũ Hành Sơn tạm giữ 3 laptop, 3 máy tính để bàn, với lịch sử truy cập các trang web liên quan đến hoạt động cá độ, đánh bạc qua mạng.

Khẩn cấp xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên quán bar, karaoke, massage trên toàn TP.Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.