Đà Nẵng lập danh sách phụ nữ tham gia cờ bạc, số đề để cảm hóa

13/04/2016 17:58 GMT+7

Ngày 13.4, Thành ủy Đà Nẵng cho hay, Phó bí thư Thường trực Võ Công Trí vừa có công văn yêu cầu tăng cường công tác giáo dục, ngăn chặn tình trạng phụ nữ tham gia cờ bạc, số đề trên địa bàn TP.

Ngày 13.4, Thành ủy Đà Nẵng cho hay, Phó bí thư Thường trực Võ Công Trí vừa có công văn yêu cầu tăng cường công tác giáo dục, ngăn chặn tình trạng phụ nữ tham gia cờ bạc, số đề trên địa bàn TP.

Đánh giá tệ nạn cờ bạc, số đề vẫn còn diễn biến phức tạp, một số địa phương đã xuất hiện các tụ điểm đánh bạc tinh vi, ngày càng mở rộng quy mô và đối tượng tham gia, ông Võ Công Trí cho rằng, có một bộ phận không nhỏ phụ nữ chưa nhận thức rõ tác hại, ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống tệ nạn cờ bạc, số đề còn hạn chế, gây ảnh hưởng đến đời sống, sự an bình trong mỗi gia đình, trật tự tại địa phương.
Do vậy, để ngăn chặn và làm giảm các cá nhân tham gia cờ bạc, số đề, nhất là các đối tượng phụ nữ, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Đảng đoàn Hội LHPN TP tổ chức gặp mặt các chị em phụ nữ vi phạm, tổ chức, kinh doanh cờ bạc, số đề để tuyên truyền giáo dục đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng chị em phụ nữ, qua đó có giải pháp giúp đỡ, vận động cam kết không tái phạm.
Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp với Hội LHPN TP lập danh sách, khảo sát, tư vấn, giáo dục, cảm hóa các cá nhân phụ nữ vi phạm về cờ bạc, số đề trong năm 2015 và các tháng đầu năm 2016.
Bên cạnh đó, các bên liên quan cần lồng ghép thực hiện các chương trình giảm nghèo, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm... để tạo điều kiện cho các đối tượng từ bỏ cờ bạc, số đề, ổn định cuộc sống.
Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền… tăng cường công tác tuyên truyền đến từng tổ dân phố, cụm dân cư…, nhất là đối với phụ nữ không có việc làm, phụ nữ ở các vùng ven biển...
Theo chỉ đạo của ông Võ Công Trí, trong trường hợp, tệ nạn cờ bạc, số đề phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, tăng số người tham gia cờ bạc phát sinh mới làm ảnh hưởng đến sự an bình của mỗi gia đình trên địa bàn phụ trách quản lý, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.