Đà Nẵng: Làm rõ phản ánh 'chưa hỗ trợ người dân' trong thời gian phong tỏa cứng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
22/08/2021 10:12 GMT+7

Ngày 22.8, UBND Q.Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng ) đã xác minh, làm rõ 2 trường hợp phản ánh 'chưa hỗ trợ người dân' trong thời gian phong tỏa cứng là thông tin chưa chính xác.

Trước đó, người nhà bà T.T.O (ngụ P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu) phản ánh trên mạng xã hội về việc gọi điện nhờ tổ trưởng tổ dân phố mua thực phẩm nhưng không được hỗ trợ, trong khi TP.Đà Nẵng phong tỏa cứng và yêu cầu khu dân cư có Ban điều hành để giải quyết nhu cầu người dân.
Nhận thông tin, trưa 21.8, UBND P.Hòa Khánh Bắc, Công an phường và Bí thư Chi bộ khu dân cư đã mời tổ trưởng, bà T.T.O và những người liên quan làm rõ.
Qua đó, xác định bà O. cùng 7 người (trong đó có 6 nhân viên) tại cơ sở kinh doanh của bà O. ở P.Hòa Khánh Bắc nhưng không đăng ký tạm trú nên tổ dân phố không nắm được nhân khẩu.
Bà O. cũng không phải là người gọi điện cho tổ trưởng tổ dân phố mà nghe người nhà kể lại nên hiểu lầm, đăng tải thông tin chưa chính xác trên mạng xã hội.
UBND P.Hòa Khánh Bắc yêu cầu tổ trưởng tổ dân phố cùng bà O. rút kinh nghiệm; cả hai thống nhất với kết quả làm việc, bà O. cũng cam kết sẽ thông tin lại trên mạng xã hội để cho rõ.
UBND P.Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu) cũng đã làm việc với tổ dân phố và chị N.T.T (thuê nhà trọ đường Hàm Trung), xác định thông tin mạng xã hội về hai mẹ con đơn thân này "chưa được địa phương hỗ trợ" là chưa chính xác.
Chị T. xác nhận quận, phường, lực lượng biên phòng, khu dân cư đã vận động các nhà tài trợ và đã 2 lần hỗ trợ chị 30kg gạo, 3 thùng mì gói, rau củ quả, 300.000 đồng tiền mặt.
Chị T. cũng không đăng thông tin mà do người bạn (chị N.) muốn xin thêm cho chị nên đã đăng lên mạng.
Tại Q.Sơn Trà, UBND quận cho biết trường hợp ông N.Đ.P. (ngụ chung cư P.Nại Hiên Đông) phản ánh lên mạng xã hội về việc tổ dân phố thiếu hỗ trợ cũng không chính xác.
Trước đó, sáng 20.8, tổ trưởng tổ dân phố mua 5 kg bún và 10 kg mì, chủ yếu cho trẻ em các hộ dân đổi món ăn sáng sau nhiều bữa ăn mì gói do phường bị phong tỏa dài ngày. Do số lượng thực phẩm  ít, không đủ chia đều, ông P. không có bún, mì ăn sáng nên bức xúc đăng thông tin lên mạng xã hội.
Qua làm việc với các bên liên quan, ông P. thừa nhận đã đăng sai sự thật, vì khi bùng dịch đến nay ông P. đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam P.Nại Hiên Đông hỗ trợ 500.000 đồng, khu vực Nại Hưng 2 hỗ trợ 300.000 đồng, UBND Q.Sơn Trà hỗ trợ 40.000 đồng/ngày trong thời gian phong tỏa. Ngoài ra, ông cũng đã 4 lần nhận quà hỗ trợ khác và 3 lần nhận rau củ quả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.